Được tạo bởi Blogger.

2014 | Best Products

Chào các bạn!

Một năm nữa lại sắp qua đi, năm vừa rồi là một năm mình có điều kiện được thử nhiều sản phẩm mới đến từ nhiều nhãn hàng, từ bình dân drugstore cho đến cao cấp high-end. Và ngày hôm nay, nhân dịp một buổi chiều cuối tuần rảnh rỗi, mình tranh thủ ngồi type mấy dòng list các sản phẩm mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm vừa qua - trong đó chắc chắn sẽ có những sản phẩm mình sẽ mua lại 100% sau khi dùng hết mà chẳng cần mảy may quan tâm đến sản phẩm mới nào "na ná" như thế.

Mọi người cùng đọc nhé!

My Top 5 Best Skincare Products:
  1. Clinique Different Dramatically Moisturizing Gel (DDMG) 
  2. St. Ives Green Tea Scrub - Review
  3. Kiehl's Midnight Recovery Concentrate - Review
  4. Laneige Firming Sleeping Pack - Review
  5. Origins Out Of Trouble Mask - Review


Với Clinique DDMG, có lẽ chỉ một từ "tuyệt vời" là không đủ để nói về em nó. Trước khi sử dụng kem của Clinique, mình từng dùng của Skinfood, Origins, L'oreal, Shea Butter... Nhưng tất cả đều khiến mình muốn dùng xong để thay loại mới, hoặc dùng được 1/2 thì chán quá muốn thay loại kem mới :)) Cho đến khi mình order thử sample của 3-step-skincare và fullsize nhưng là Clinique DDML+ thì mình thực sự cảm nhận được sự thay đổi của làn da. Da mình được cấp ẩm đủ, óng - khỏe - đổ đầu không nhiều, quan trọng nhất là da láng mịn, rất ít mụn. Tuy nhiên dạng lotion của dòng kem này khi sử dụng vào mùa hè với da hỗn hợp thiên khô như mình thì có vẻ là hơi ẩm, và mình quyết định chuyển sang loại gel.

Thần kì làm sao, DDMG vẫn hoạt động cực kì tốt trên làn da hỗn hợp thiên khô của mình (trong khi em nó chuyên dành cho hỗn hợp thiên dầu và da dầu). Mình đã quyết định gắn bó với em nó từ hè sang đông và từ đông sang hè, hiện đã dùng đến lọ thứ hai - và tình yêu thì vẫn không hề thay đổi!

Mình biết có nhiều bạn có ý kiến trái chiều với mình về em kem này. Đối với mình thì chỉ nghĩ đơn giản: cơ thể mỗi người mỗi khác, bạn không hợp với loại kem đó không có nghĩa là nó không hợp với mình và ngược lại. Bên cạnh loại da, còn là lối sống - tác phong sinh hoạt - điều kiện môi trường sống hằng ngày - chế độ ăn uống v.v.. tác động lên làn da, không thể lấy "skin type" là kim chỉ nam duy nhất để so sánh và tìm kiếm loại kem phù hợp. Với Clinique DDMG mình đã rút ra được kinh nghiệm như vậy!

St.Ives Green Tea Scrub lại là một sự bất ngờ lớn đối với mình trong năm nay. Vốn dĩ mình đã nghe tiếng em Apricot Scrub của hãng này và mua về háo hức dùng thử, nhưng đúng là quảng cáo và những lời có cánh trên mạng so với sự thật một trời một vực. Khi chuyển sang em Green Tea này, mình không nghĩ em nó sẽ có thể làm được "cái gì đó" đặc biệt hơn bởi review về em nó quá mờ nhạt so với người anh em một nhà Apricot. Thế mà kết quả thì quá tuyệt vời! 

Làn da trong mùa đông hỗn hợp thiên khô của mình nếu dùng DDMG thì đúng là không đủ cấp ẩm, chính vì vậy Kiehl's Midnight Recovery ConcentrateLaneige Firming Sleeping Pack chính là hai trợ thủ đắc lực, hỗ trợ cho DDMG hoàn thành nhiệm vụ dưỡng ẩm trên da mình. 

Mask ngủ chống lão hóa của Laneige không nổi tiếng bằng sản phẩm mask ngủ Water Bank - cũng là một "gà con" của Laneige, tuy nhiên khả năng dưỡng ẩm cho da mình khá tốt. Hiệu ứng "firming" không thể hiện rõ lắm trên da mình vì dẫu gì mình cũng mới 26 tuổi thôi mà :D. Sau khi dùng xong em này có lẽ mình sẽ thử mua em Water Bank xem "mày ngang mũi dọc" ra sao ;)

Với serum phục hồi và chống lão hóa của Kiehl's thì thực sự là một sự đầu tư có phần "quá tay" và cũng "liều lĩnh" của mình trong năm nay. Hiệu quả của em nó trên da mình phải nói là rất ok, tuy nhiên đây cũng là sản phẩm mà mình không có ý định mua lại, hay chính xác hơn là mình muốn dùng thử Esteer Lauder Advanced Night Repair đình đám để xem hiệu quả của hai em serum có cái giá cũng same nhau có khác nhau là bao nhiêu không? ;)

Hiệu quả của Kiehl's Midnight Recovery Concentrate trên da mình là khá ok!
Sản phẩm cuối cùng nằm trong top 5 đó là Origins Out Of Trouble Mask. Origins vẫn là một hãng mà mình rất có cảm tình, mặc dù vậy thời gian đầu dùng em mask này mình thấy cũng "thường thường" thôi. Cho đến khi mùa đông ập đến và da mình trở nên khô hơn. Em mask này đều đặn dùng 2 lần/tuần, sau khi apply lên khu vực da mặt khô ở nên nóng rực lên, và sau khi rửa xong thì mặt trở nên căng mướt, cảm giác làn da như chưa bao giờ bị khô nẻ hết cả. Kết hợp với em số 1, 4 và 5 trong routine hàng ngày - làn da của mình trong mùa đông năm nay chẳng biết đến khô hanh nứt nẻ là gì nữa :P Cá nhân mình vẫn đánh giá rất cao các loại mask của Origins! Chí ít thì mình thấy số tiền bỏ ra với hiệu quả có được là rất xứng đáng.

Extra: Không thể kể đến thêm 1 sản phẩm khác cũng khiến mình cực kì hài lòng trong năm nay là Origins Spot Remover. Sở dĩ mình không cho vào list skincare bởi vì em này lúc mình dùng lúc mình không chứ không dùng thường xuyên. Lọ nhỏ tí ti mà cực kì hiệu nghiệm, mụn nhỏ chấm 1 lần, mụn to chấm 2 lần thế là xẹp luôn hoặc mụn không sưng nhưng nhân mụn tự trồi lên và nặn rất dễ dàng ;)


My Top 4 Makeup Products:
  1. Maybelline Age Rewind Earaser Dark Concealer - Review
  2. Benefit The Porefessional Primer - Review
  3. Hera UV Mist Cushion - Review
  4. The Face Shop Design My Eyebrown - Review


Gần như đây là các sản phẩm mình dùng hằng ngày và cảm thấy vô cùng hài lòng với những gì mà các sản phẩm kết hợp với nhau.

Hera UV Mist Cushion thực sự là cứu cánh cho người lười trang điểm lách cách chổi cọ lại ít thời gian và hay vội vàng như mình! Buổi sáng này ra, mắt nhắm mắt mở mình bôi kem lót của Benefit tập trung quanh vùng cánh mũi vì đó là nơi có nhiều lỗ chân lông to, sau đó đánh cushion rồi kẻ lông mày với TFS thế là hoàn thành! Chỉ trong 3-4 phút, mà lớp makeup hoàn thiện rất tự nhiên, mỏng, nhẹ ;) Chỉ có điều đầu kẻ lông mày của TFS hơi mỏng, dẹt và có vẻ yếu ớt sao đó, nên dễ bị gãy :D

Nói về kem che khuyết điểm quầng thâm mắt của Maybelline, phải cám ơn hai bạn Diệp và Loan bên Love at 1st shine rất nhiều! Trước giờ mình không cảm tình với Maybelline lắm, không hiểu vì sao, có lẽ từ việc đọc tài liệu và biết được hãng này là một trong những hãng cho nhiều lượng dầu hỏa (petroleum) vào son nhất?!? Cho đến khi xem video clip và đọc review của hai bạn thì quả thực mình tự nhủ trong bụng: "tại sao không nhỉ?" và quyết tâm mua về. Đây có thể nói là kem che khuyết điểm mình thích nhất mặc dù thiết kế đầu bông trông hơi... mất vệ sinh một tẹo :D Mỏng - nhẹ - giá thành rẻ - tiện lợi khi mang đi hàng ngày hoặc du lịch, còn gì mong đợi hơn? ;)

My Top 3 Hair care & Body care
  1. Nivea Soft Cream
  2. The Body Shop Spa Wisdom Africa
  3. Macadamia Natural Oil Deep Repair Masque - Review

Hình như cái danh sách này nó cứ lùi dần đều về số lượng ý nhỉ :))

Macadamia Natural Oil Deep Repair Masque mình đã có bài review link trên kia rồi, bạn nào quan tâm thì đọc lại nhé! Đây có thể nói là một trong những nhân tố chính để mái tóc của tớ được suôn mượt, bóng khỏe như chưa bao giờ bị hư tổn ;)

Hai sản phẩm còn lại thì đều dùng để chăm sóc body cả. Tớ vốn không chú ý đến TBS lắm tuy nhiên body scrub thuộc dòng spa wisdom của hãng này đã khiến tớ khá thích thú và hiện sau 3 tháng sử dụng thì đã vét đến gần đáy =]] Đây là sản phẩm scrub thuộc hàng "cao cấp" của thương hiệu bình dân này, nói là cao cấp nhưng tớ thấy cái giá quá hợp lý + package đẹp và có thể tái sử dụng được :D Hạt scrub nhỏ, mịn, mùi thơm, tuần tớ dùng hai lần thấy da dẻ không bị thô ráp nứt nẻ nữa, rất thích!

Kem Nivea thì nổi tiếng toàn cầu rồi, khỏi nói nhiều nữa nhỉ? Tuy nhiên tớ không sử dụng Nivea để bôi mặt mà trưng dụng để bôi body (vì mặt tớ quyết tâm gắn bó với Clinique DDMG rồi :D) Em kem này hũ to, kem mềm (mềm hơn kem đựng trong hộp dẹt nhiều, thế nên mới có chữ "soft"), thấm nhanh, không nhờn dính, mùi dễ chịu, chưa kể giá thành quá ok ;)

Best Tools

Một phát hiện mới của mình trong một lần lượn lờ siêu thị đồng giá Nhật Bản Daiso ở ngoài Hà Nội: Shampoo Brush - tạm gọi là lược chải tóc khi gội đầu. Giá em này siêu rẻ: 40k, và chất lượng thì siêu tuyệt vời!


Đây là một loại lược thiết kế hình tròn, làm bằng nhựa nên rất bền và tiện sử dụng. Khi các bạn gội đầu, có bạn nào có thói quen dùng tay để gỡ các sợi tóc rối sau khi xoa dầu gội và tóc bị rối lên tùm lum không ạ? Bạn làm thế là sai rồi đấy ạ! Nếu bạn không làm như vậy và cẩn thận lấy lược chải đầu bình thường để chải tóc, thì xin thưa với bạn, cách đấy lại càng sai luôn ạ!

Bản chất tóc chúng ta khi có nước vào thường nặng hơn, khi chúng ta dùng một vật gì đấy để gỡ các sợi tóc rối trong lúc chúng bị thấm đẫm nước, tức là chúng ta gián tiếp khiến cho việc rụng tóc khi gội đầu trở nên nghiêm trọng hơn. Chưa kể khi gội, chúng ta thường có thói quen gãi đầu cho đỡ ngứa và nghĩ rằng làm như vậy là sẽ giúp đầu sạch bụi bẩn hơn, nhưng thực ra việc dùng móng tay gãi da đầu - vốn là một nơi có lớp da rất nhạy cảm - khiến vùng da đấy dễ bị tổn thương. Bạn cứ để ý mà xem, bạn gãi mạnh đầu, khi xối nước cảm giác phần da đầu rất rát và xót? Chiếc lược Shampoo brush này là cứu cánh cho mình trong nhiều tháng nay.

Thứ nhất, nó gỡ các sợi tóc một cách nhẹ nhàng và làm giảm khả năng rụng tóc khi chải đầu lúc tóc ướt xuống mức thấp nhất có thể. Hồi xưa cứ gãi là ra cả đống tóc, dùng em này có khi chỉ rụng 1-2 sợi ;)

Thứ hai, nó gãi ngứa cho đầu rất nhẹ nhàng mà cũng rất "khoái", không chà xát quá mạnh phần da đầu.

Cuối cùng, nó massage da đầu cùng lúc với việc chúng ta làm động tác chải tóc và gãi ngứa khi gội. Việc massage khiến các mạch máu lưu thông tốt hơn, máu lên não thuận tiện hơn và giấc ngủ do đó cũng ngon hơn ;)

Đây là một sản phẩm rất tiện dụng. Mình sẽ review chi tiết sớm về em này cho mọi người trong thời gian sớm nhất. Mà, giá lại cực kì hạt dẻ ý ạ! ;)

Phew, entry cuối cùng cũng đã hết rồi ạ! Hy vọng trong năm mới sắp tới mình sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện được trải nghiệm các sản phẩm mới, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để chia sẻ với mọi người!

Thân,