Được tạo bởi Blogger.

APRIL 2022 HITS AND MISSES | CHUYÊN MỤC THÁNG NÀY THÍCH GÌ ĐÃ TRỞ LẠI!!

Bảo là quay lại để viết blog, mà may ra tháng mới ra được 1 bài :D

Thời gian gần đây mình tự dưng thấy bản thân bị tụt lại so với mọi người. Cuộc sống diễn ra đều đều và không có nhiều điểm nhấn. Ngày 24 tiếng chỉ đơn giản thức dậy, đi làm, rồi chiều về cơm nước lo cho con cái thế là hết ngày. Quay vòng xoay vòng như vậy rồi lại hết tuần và lại tiếp tục một tuần mới.

Sở dĩ cuộc sống trở nên bận rộn như vậy, phần vì hai bạn nhà mình đã quay trở lại trường học sau một thời gian dài ở nhà học online. Và cũng bởi cô giúp việc nhà mình chính thức kết thúc hành trình 5 năm gắn bó để về quê... chăm chồng. Cuộc sống của một công chức văn phòng thành thị của mình bây giờ mới thực sự bắt đầu. Và nó quay cuồng luôn!

Nhưng là quay cuồng trong hạnh phúc mọi người ạ! Mọi thứ trong ngày tuy vất vả hơn một chút nhưng được cái mọi việc trộm vía đều theo đúng mong muốn của mình. Mỗi ngày thức dậy từ 5h30 sáng và kết thúc lúc 23h đêm, mình thấy mình sống trọn vẹn từng ngày.

Mặc dù vậy, guồng quay cuộc sống cứ đều đều khiến mình bị cuốn đi, nhiều lúc cũng bỏ bê bản thân và tự cảm thấy mình đang dần quên mất những thú vui đơn giản nhỏ nhoi hằng ngày.

Vậy nên từ tháng 4 này mình cố gắng đưa các con đi chơi nhiều hơn, dành thời gian đọc sách nhiều hơn và cũng muôn tranh thủ thời gian để viết blog, làm vlog nữa. Nếu không thì cuộc sống đều đều này sẽ trở nên vô vị lắm!

Sau đây là chuyên mục "Tháng này yêu gì ghét gì" đã bỏ bê một thời gian dài (cỡ 2 năm :D), sẽ quay trở lại và cố gắng duy trì đều đặn hàng tháng.




HITS

1. Mặt nạ tràm trà Naruko

Không biết mình đã khen bạn mặt nạ Naruko này trên blog bao giờ chưa, nhưng đây thực sự là loại mặt nạ giấy tốt nhất mà bạn có thể dùng quanh năm, kể cả da bạn có mụn hay không mụn. Với da mụn thì đây thực sự là một cứu cánh tuyệt vời và là một sản phẩm không thể thiếu vào mùa hè!

Tháng Tư này mình "trót dại" mua thử sản phẩm mới để test trên da. Kết quả, làn da U35 của mình trở nên sần, mẩn và mụn ẩn li ti quanh gò má, cằm. Mình đã rất khổ sở và phải dừng dùng sản phẩm mới này để chữa trị. Chỉ sau khoảng 3-4 ngày liên tục đắp mask Naruko tràm trà, da mặt mình đã có sự cải thiện đáng kể. Trong đó 2 ngày đầu mình chỉ làm sạch mặt, đắp mask và không bôi gì thêm. 



Da dẻ được cấp nước đủ, dưỡng da dịu nhé nên có sự chuyển biến tốt hơn. Đã được hơn chục ngày kể từ khi mình dừng sản phẩm dưỡng không hợp và da đã gần như trở về trạng thái ban đầu. Mặc dù vậy, mình cảm thấy làn da của mình cần phải được đi spa ít nhất 1 lần/tuần vì làn da của tuổi ngoài 30 nếu chỉ chăm dưỡng thì vẫn không đủ để có thể hồi phục và bóng khỏe như mong muốn. Mình đang trong hành trình tìm một spa ưng ý và thuận tiện cho việc di chuyển, mọi người nếu ai biết spa nào ổn thì giới thiệu cho mình nhé!

2. SkinCeuticals Blemish + Age Defense 

Đã viết một bài review ngắn ở trên Facebook Page một thời gian rồi (link đây). Đây không biết là chai thứ bao nhiêu của mình. Cứ hết là lại mua lại. Và lần nào dùng cũng rất ưng ý. Hiện tại mình dùng hằng ngày, khi da bị mụn hoặc có vấn đề như việc kích ứng với sản phẩm không hợp, mình vẫn kiên trì dùng, thậm chí 1 lần dùng sẽ dùng lượng nhiều hơn bình thường một tẹo. 



Thực sự rất đáng đồng tiền bát gạo các bạn ạ. Ai chưa dùng thì mình khuyên chân thành nên dùng bạn này đi nhé! Da sẽ có sự cải thiện đáng kể đấy!

3. Kem Yoosun Rau má

Đợt gần cuối tháng 4 không hiểu sao bạn Xốp nhà mình bị dị ứng nổi mẩn ngứa mề đay khắp người trong 2 ngày. Trông thương lắm!

Vì đợt này vẫn nên hạn chế đến bệnh viện nên chồng mình ra hiệu thuốc hỏi mua thuốc về cho con uống. Do bạn cũng không có biểu hiện khó thở, sốt hay mệt mỏi gì, chỉ bị nổi mẩn và ngứa thôi.



Bác sĩ ở hiệu thuốc kê cho con 1 loại thuốc uống chồng dị ứng theo cân nặng của trẻ, và một loại thuốc bôi là kem Yoosun Rau má này. Bạn bôi vào rất thích, vì nó lành tính, dịu nhẹ và làm mát da khiến con dễ chịu hơn.

Mình cũng bôi thử cho bạn Thoáng, bạn thứ hai nhà mình, vốn từ bé đã bị viêm da cơ địa. Trộm vía cũng khá ổn. Mà giá rẻ lắm nhé, chỉ có 25k/tuýp thôi. Chắc chắn mình sẽ mua lại để các con dùng dưỡng da hoặc trữ sẵn trong tủ dùng khi cần.

4. Dr.G Green Mild Up Sun SPF50+/PA++++

Đây là phát hiện mới của mình trong tháng này. Trước mình chỉ trung thành với Clarins thôi, nhưng dùng một thời gian thấy cũng hơi bị... dầu quá. Đặc biệt từ khi Clarins thay đổi bao bì mới từ dạng hộp có vòi bóp sang dạng tuýp thì mình thấy không ưng tí nào. Da dùng cứ bị dầu hơn ý. Dùng mùa hè còn thấy không ổn hơn.

Cuối cùng lang thang trên Insta thấy em Bánh Bèo Phù Phiếm review em kem chống nắng này và cũng bán luôn nên mua thử. Trời ơi, phải nói là mình hơi bị bất ngờ ý!

Mỏng, nhẹ, ráo mặt, không bị nhờn rít hay đổ dầu tí nào. Rất là ok so với giá thành. Đặc biệt bạn này là dạng KCN cho da nhạy cảm nên mình dùng tháng rồi trong lúc da mặt bị nổi mụn bung bét vẫn ok không vấn đề gì nha. Highly recommend cho mọi người!! Giá thành lại cực kì dễ chịu ý.




5. Sống chậm

Cuốn sách này mình mua được nửa năm nay rồi, trong một lần lượn lờ ở phố sách Nguyễn Xí. Lúc bấy giờ mình mua chỉ bởi tiêu đề sách hấp dẫn mình, vốn là một người có tính cách hơi vội vàng, hấp tấp. Nhưng ở thời điểm này, khi cuộc sống của mình đúng nghĩa trong một "guồng quay" diễn ra liên tục từng ngày, mình phải tranh thủ sắp xếp thời gian và công việc sao cho thật hợp lý để hoàn thành đủ mọi trách nhiệm với gia đình, con cái... thậm chí có đôi khi còn sao nhãng chăm sóc bản thân, thì mình thấy rằng đúng là mình cần phải dành thời gian để đọc cuốn sách này.



Nội dung cuốn sách đơn giản, không quá hàn lâm hay phức tạp. Câu từ gọn ghẽ, ý tứ được trình bày rõ ràng. Đọc cuốn sách khiến mình cũng vỡ vạc được ra nhiều điều.

Bấy lâu cứ tưởng mình đã "sống chậm" rồi, nhưng thực ra hẵng còn hối hả, tất bật lắm. Cần phải thả lỏng mình hơn một chút, thư giãn và dành thời gian chậm rãi để cảm nhận cuộc sống hơn một chút. Nếu không thì mình sẽ bị cái guồng quay bận rộn này cuốn đi và càng ngày càng chìm sâu trong nó mất!

MISSES

1. Sum:37 

Ở trên mình có nói đến tháng này mình dùng sản phẩm dưỡng không hợp da và bị nổi mụn. Và đáng buồn đó là sample sản phẩm Double Essence của Sum:37.

Thực ra da mình dùng đồ dưỡng của Hàn không hợp. Phần đa da mình sẽ có phản ứng đổ dầu, nổi mụn, sần mẩn dưới da thậm chí là mọc mụn phần cằm và gò má. Do đó từ khi mới tập tành skincare, mình hiếm khi dùng đồ dưỡng của Hàn mà hay dùng đồ của các hãng mỹ phẩm Âu Mỹ. Chỉ có trang điểm thì mình thích dùng đồ Hàn vì nó khá hợp với gu trang điểm mỏng nhẹ của dân Châu Á, và tông màu nền cũng như các loại phấn mắt, phấn má phàn đa hợp với tông da người Việt Nam.



Mình khá là thất vọng với trải nghiệm đầu tiên này. Và đã phải dừng lại sau 1 tuần kiên trì dùng sản phẩm dù chỉ là sample. Hiện mình vẫn còn nguyên 2 sản phẩm fullsize và mấy sample nhỏ nữa. Có lẽ sample mình sẽ đem tặng lại bạn nào cần, còn sản phẩm fullsize một là thanh lý, không thì để dành đến mua đông tới khi thời tiết hanh khô để dùng vậy.

2. Con gái bị cận thị

Tháng này cũng có một chuyện làm mình hơi buồn nữa đó là bạn Xốp đã chính thức bị cận thị và phải đeo kính khi ngồi học trên lớp, hoặc khi xem TV, sử dụng các thiết bị điện tử. 

Thật ra trộm vía gia đình mình cũng phát hiện khá sớm. Con đi học ngồi bàn 3 kêu nhìn bảng không rõ là mình đã cho con đi kiểm tra mắt ngay rồi. Mình còn cẩn thận cho con đi đo mắt ở hai nơi: một là ở hiệu kính thuốc, hai là vào tận Bệnh viện Mắt Hà Nội. Và kết quả đều như nhau: con cận hai mắt 0,75 độ.



Bên cạnh việc đo kính và hướng dẫn con sử dụng khi cần thiết, còn lại để cho mắt phải tự điều tiết. Mình cũng nghiên cứu bài tập massage mắt hàng ngày để làm cho con, và ngâm cứu cả phương pháp Ortho K - phương pháp điều trị tật khúc xạ tiên tiến nhất hiện nay. Có lẽ mình sẽ cho con đeo kính trong khoảng 3-6 tháng, kiểm tra định kì 3 tháng/lần xem có xu hướng bị tăng số không, nếu có thì sẽ đi làm Ortho K ngay và luôn. Mình đã hỏi được một số địa chỉ làm uy tín và chi phí cũng khá cao (bình quân 17-22 triệu/1-2 năm chưa kể các phụ kiện thuốc đi kèm). Vì một đôi mắt tươi sáng và không đeo đít chai như mẹ, phải cố gắng cho con gái thôi!!

Tạm thời tháng này mới chỉ có nhiêu đây. Tháng sau có gì mới mẻ, ưng hay không ưng, mình sẽ update với mọi người tiếp nhé!

Không có nhận xét nào