Được tạo bởi Blogger.

CHỚP MẮT, 2021 ĐÃ LẠI ĐI QUA!

Lười quá, chẳng biết viết gì và cũng chẳng thiết tha viết gì cho blog. Cuối năm 2021 cơ quan mình bận kinh khủng, bận đỉnh điểm 3 ngày cuối năm 29-31/12, nên mình chẳng có thời gian hay tâm trí nào để nhẩn nha ngồi làm post tổng kết. 

Tết Dương đi qua, công việc đã vãn, mình mới có thời gian ngồi nhâm nhi một cốc trà nóng, bật chút nhạc jazz chill chill và "ăn cắp" chút thời gian nghỉ trưa ở cơ quan để type mấy dòng về năm 2021 đã qua.

Năm 2021 tình hình dịch càng ngày càng căng thẳng, thậm chí ở thời điểm mình ngồi viết post này, Hà Nội đã dẫn đầu cả nước số ca nhiễm F0. Cơ quan mình do tổ chức hội nghị cuối năm, nên phải làm test nhanh toàn bộ nhân viên, đại biểu, lãnh đạo... cũng ra được 2 F0 là người trong cơ quan. Thế là cả cơ quan lại tiếp tục đi làm test PCR. May mắn, mình âm tính. Cơ quan chồng mình cũng có vài F0, nhưng trộm vía chồng mình cũng âm tính. Cả hai vợ chồng và cô giúp việc, bố mẹ hai bên đều tiêm mũi 3 hết rồi, nên cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Trước còn có nhiều người chê bai vắc xin, nhưng mình thấy vắc xin có hiệu quả thật mọi người ạ. Như những người ở cơ quan mình là F0, họ không có biểu hiện sốt ho khó thở, vẫn sinh hoạt bình thường. Và cũng hạn chế lây lan ra cộng đồng hơn. Giờ chỉ lo nhất là bọn trẻ con, không biết có nên tiêm không, và dù tiêm hay không tiêm thì đến bao giờ mới thực sự an toàn để các con quay trở lại trường học?

Nhưng thôi, đấy là câu chuyện của 2022, còn với 2021, đây là một năm mình tìm lại được chính mình và cuộc sống mà mình đã mơ ước từ lâu nhất.

9 năm kết hôn, mình chấp nhận lùi lại để hướng về gia đình nhiều hơn. Trong đấy, hy sinh nhiều nhất là 6 năm đầu để sinh nở, chăm sóc con cái khi còn bé. Đặc biệt, bạn Xốp nhà mình hồi nhỏ đau ốm liên miên, nên mình không thiết tha gì phấn đấu trong công việc, cũng chẳng đặt nặng chuyện thành tích ở cơ quan. Miễn sau giờ làm có thể phi về nhà, chăm sóc con, thế là đủ.

Nhưng khi tuổi 30 ập đến, khi các con đã bắt đầu lớn hơn, cứng cáp và không cần mẹ phải giám sát 24/7 nữa... thì mình chợt nhận ra 6 năm vừa rồi mình đã bỏ lỡ quá nhiều.

Mình không thực sự chú tâm vào sức khỏe, chỉ tập thể dục được chăng hay chớ theo trào lưu.

Mình cũng đã lâu rồi không học/đọc/tìm hiểu một cái gì mới. Mình cũng chẳng còn biết mình có thú vui gì ngoài giờ đi làm nữa, vì tất cả chỉ xoay quanh chuyện con cái và nhà cửa.

Mình cũng đã bỏ bê nhiều mối quan hệ bạn bè quá lâu. Bởi cũng như mình, các bạn của mình giờ cũng bận con nhỏ, gia đình, cũng chẳng còn muốn bận tâm điều gì khác.

Đúng vậy, mình đã bỏ lỡ quá nhiều thứ...

Nhưng 30 chưa phải là Hết, và trong năm 2021 này, mình vẫn cố gắng để tìm lại những niềm đam mê, hoặc thú vui mà mình muốn làm, thích làm, nhưng đã bỏ dở nhiều năm nay.

Mình đạp xe và tập yoga. Mình tham gia vào một vài lớp học ngắn theo sở thích.

Chưa nhiều lắm, vì tình hình dịch cũng căng thẳng mất nửa năm và mọi hoạt động gần như bị đóng băng toàn bộ. 




Nói chung năm 2021 của mình nhạt nhẽo vô vị như thế thôi. Hy vọng 2022 sẽ sáng sủa hơn, tình hình dịch sẽ được kiểm soát tốt hơn để còn được bay nhảy vi vu đây đó. Nhớ mùi mặn mòi của biển quá rồi! :(

Không có nhận xét nào