Được tạo bởi Blogger.

FALL FAVS | YÊU GÌ MÙA THU?

Chớp mắt quá nửa năm đã trôi qua, và thời tiết Hà Nội đang trong giai đoạn đẹp nhất của năm, vẻ đẹp đã đi vào huyền thoại. 

Mùa thu Hà Nội - nếu ai đã từng được thưởng thức phong vị mùa thu cực kì đặc biệt này, hẳn sẽ không bao giờ có thể quên. Là một người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, mình thực sự thích thời điểm này trong năm: khi nắng vàng như rót mật, không khí mát mẻ và hơi se lạnh vào buổi sớm, chiều lãng đãng mờ sương khói và phảng phát mùi cỏ cháy khét từ ngoại ô bay vào...

Phố Phan Đình Phùng trong tiết trời Thu Hà Nội (ảnh sưu tấm)
Nhưng mùa thu Hà Nội năm nay thực sự không được tuyệt vời nữa. Khi mà ngay từ ngày đầu thu, sự ô nhiễm của Hà Nội đã lên đến cực đỉnh, gần như là thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới. Chưa kể, sự thay đổi thời tiết nóng lạnh bất thường của mùa thu Hà Nội còn khiến nhiều người bị viêm xoang, mũi họng, và độ ẩm trong không khí xuống thấp khiến da dẻ dễ bị nẻ, khô...

Chính cái tiết trời mâu thuẫn đến cực độ năm nay: vẫn đẹp như thuở ban đầu - nhưng lại đem đến nhiều căn bệnh "mãn tính" như khô da và hắt hơi sổ mũi, mình lại tìm được kha khá những món đồ yêu thích sử dụng trong dịp này.

1. Bath & Body Works Rose Shower Gel & Pink Mango Spritzer Body Lotion

Mình bị nghiện sữa tắm của Bath & Body Works vì mùi hương rất đa dạng. Mặc dù vậy, mình không thích những mùi quá ngọt và nồng, nên hay chọn những sữa tắm của hãng có mùi thanh nhẹ. Hôm mình đi mua đồ BBW, mình phải ngửi đến chục chai mới ưng được mùi hương của bạn Rose này: mùi vừa thanh vừa ngọt, rất dễ chịu lại không bị quá nồng. 



Một sản phẩm khác cũng của BBW mà mình thích và rất chăm chỉ dùng thời gian gần đây là dưỡng thể mùi Pink Mango Spritzer - bạn này là một mùi hương cũng cũ rồi chứ không mới của BBW năm nay nữa. Nhưng sau khi ngửi chán chê độ 4-5 lọ dưỡng thể, thì mình thấy mùi hương của bạn này ổn với mình hơn cả, vẫn là công thức không bị "ngọt" quá (dù nếu so hương thơm với Rose thì mình thấy vẫn nồng hơn một tẹo). Da mình cứ vào mùa thu đông là hay nẻ chân tay, đặc biệt là bắp chân, từ hồi có bạn này mình chăm chỉ dùng thấy độ khô của da có cải thiện. Nói chung đồ BBW mình vẫn thích dùng từ xưa, highly recommend mọi người tìm mua sữa tắm sữa dưỡng của hãng này!


2. Esteer Lauder Idealist Pore Minimizing Skin Refinisher

Đây là một em serum đến từ nhà EL mình đã dùng từ mùa hè, chứ không phải đến mùa thu đông này mới dùng. Và nhà EL thì chưa bao giờ làm mình thất vọng về các sản phẩm chăm sóc da của họ.

Khác với serum ANR tập trung vào vấn đề khắc phục làn da vào ban đêm, mà ở đây chủ yếu là chống lão hóa. Bạn Idealist này tập trung vào việc cấp ẩm cấp nước và làm se nhỏ lỗ chân lông cho da. Chất kem màu trắng đục hơi ngả vàng, không quá đặc, thẩm thấu nhanh và tạo cho da cảm giác rất "mướt" vì được dưỡng ẩm sau khi dùng xong. Làn da mình sau 4 tháng sử dụng cải thiện đáng kể. Đây là một sản phẩm dưỡng thực sự rất đáng tiền, đặc biệt phù hợp với hầu như mọi loại da chứ không hề kén chọn tí nào.

Bạn nào mình được một chị bạn giới thiệu từ lâu mà giờ mới thử. Quả thực rất tốt. Chị bạn mình còn là người có làn da siêu nhạy cảm, động tí mẩn đỏ dị ứng, vậy mà vẫn hợp với bạn này nha!



3. Foreo UFO

Có lẽ không còn bạn nào đọc blog mình xa lạ với bạn máy đắp mặt nạ của hãng Foreo này nữa. Một đợt rất nhiều BB và các KOLs lên bài, clip quảng cáo rầm rộ em này.


Cá nhân mình thực ra lại không bị ảnh hưởng bởi review đến từ những người nổi tiếng, mà từ một người bạn viết blog mình quen là Hachikobob. Trong một bài review siêu tâm huyết về các loại máy chăm sóc da mặt đã dùng (và tình cờ lúc viết cũng là lúc mình inbox nhờ Hachikobob tư vấn vì mình lăn tăn không biết nên mua máy chăm sóc da chuyên sâu nào), bạn Bob ca ngợi bạn UFO này khá nhiều. Một thời gian ngắn sau, bạn mình có deal mua em này giá tốt nên mình tranh thủ order luôn.

Cảm nhận sau khoảng 2 tháng sử dụng với tần suất tuần 1-2 lần cùng với mask của hãng thì mình thất rất thích. Bạn nào nói chạy xong 90s mà cái mask khô cong là nói điêu nhé =)), mình thấy mask vẫn ẩm ẩm nhưng không ẩm nhiều như lúc ban đầu. Và thường mình chả bao giờ chạy máy 1 lần mà mỗi lần dùng toàn phải chạy đến 2 lần mới "đã".

Bạn này cũng có thể dùng với mask giấy không cùng hãng, cách dùng tốt nhất là đắp mask khoảng 10 phút sau đó bỏ ra và dùng máy này chạy quanh mặt, cảm giác dưỡng chất mask đúng là được đẩy sâu xuống da. Hiệu quả dùng bạn này sáng hôm sau là đã có thể nhìn rõ, vô cùng tốt luôn!

Điểm trừ duy nhất là không nên kết nối app. Vì nếu kết nối app mỗi lần dùng lại phải quét mã code mask của hãng để có liệu trình phù hợp với từng loại thay vì có thể sử dụng hầu hết các màu đèn trong một lần nếu không kết nối app từ đầu. Mặc dù vậy, với những bạn không dùng app, cũng có thể có điểm trừ, như chị bạn mình thì là không thấy máy hiện đèn màu tím và chức năng làm lạnh! :|

4. Hoa cúng dường Nhã Anh Food Shop

Một cửa hàng nhỏ nằm nép mình bên những hàng cây cao xanh rờn của một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội vào mùa thu: đường Phan Đình Phùng. Mình đến với Nhã Anh vì muốn tìm kiếm những giỏ hoa cúng dường hiếm hoi còn được bán tại Hà Nội, mà không phải là gánh hàng rong xuề xòa, sẽ là một giỏ hoa được xếp cẩn thận đầy chất "nghệ" và cái tâm của người yêu và muốn giữ gìn những gì xưa cũ còn sót lại trong lòng Thủ đô ngàn năm.

Nói một chút về hoa cúng dường. Hồi các cụ ngày xưa ở đất Thăng Long, mỗi khi thắp hương Rằm lễ ông bà tổ tiên thường sẽ có một đĩa hoa với đủ loại hoa trong mùa. Người thắp hương đơn giản bày biện gọn gàng, đặt đĩa hoa lên ban thờ để mùi thơm của hoa quyện vào cùng với mùi hương trầm lãng đãng, tạo nên không khí thư thái, nhẹ nhàng, an yên.

Tuy nhiên xã hội hiện đại ngày nay ít gia đình còn duy trì cùng dường hoa mỗi ngày Mồng Một, Rằm nữa. Phần vì ít hàng quán bán, mà hoa thường chỉ để được 1-2 ngày là sẽ héo không còn tươi. Hai là cách chọn hoa, lựa hoa và xếp hoa đòi hỏi phải có sự tỉ mẩn, kiên nhẫn.



Mình đã vui sướng biết bao nhiêu khi tìm được Nhã Anh - có lẽ là cửa hàng duy nhất và hiếm hoi bán hoa cúng dường ở Hà Nội. Hơn nữa, lại còn ngay trên con đường mình vẫn đi hằng ngày. Mình thích cách bước chân vào cửa hàng với mùi hoa thoảng thoảng trong không khí, với không gian bé nhỏ tràn ngập những đồ đồng màu vàng óng ả phản chiếu dưới ánh đèn trong quán, với chị chủ tay thoăn thoắt rất nhẹ nhàng lấy từng bông hoa xếp ngay ngắn vào giỏ cho khách. Mình còn thích vì chị chủ dùng túi vải, và nhận lại giỏ hoa để đổi giỏ mới - quá phù hợp với một đứa không thích dùng túi nilon và vứt rác bừa bãi như mình.

Mặc dù vậy, giá mỗi giỏ hoa khá đắt: tường giao động từ 150-200k/giỏ và khi về nhà chỉ để được 1-2 ngày là phải bỏ đi vì nhanh héo. Vì thế, chỉ khi Rằm, Mồng Một hoặc nhà có giỗ chạp, mình mới qua tiệm của chị mua về. Cảnh báo với bạn nào đang có ý định mua giỏ hoa cúng dường nhà Nhã Anh - món này dễ nghiện lắm đấy!

5. Máy lọc không khí của Philips 

Không khí Hà Nội trong mùa thu năm nay có thể nói là khá độc hại với lượng bụi mịn lên đến mức cao. Không cần phải dùng đến máy đo, chỉ cần đi ra ngoài đường những ngày này mà không có khẩu trang hay được che chắn kĩ càng, là về nhà mọi người có thể thấy mặt cợn cợn bẩn và dính rất khó chịu. Chưa kể, nếu mở cửa quá lâu thì mình sẽ thấy một lớp bụi mờ phủ trên đồ đạc trong nhà và ga gối nữa!


Vì điều kiện không khí không tốt như vậy, nên mình đã quyết tâm phải mua máy lọc không khí. Và hãng mình tin tưởng mua là Philips vì tên tuổi, chất lượng cũng như thiết kế máy rất gọn gàng, phù hợp với không gian sống chung cư không có quá nhiều không gian để cất máy.

Bài review chi tiết hai bạn máy lọc không khí của Philips nhà mình đang dùng đã có trên Page Mrs.Méo, mọi người có thể click vào đây để đọc lại nhé. Tựu chung lại là mình cảm thấy dùng rất ổn, tiền điện không tăng lên đáng kể mà quan trọng là ngủ thấy ngon, bệnh về mũi họng của mình và hai đứa trẻ trộm vía thấy giảm, đặc biệt trong tiết trời giao mùa.

Trên đây là những món đồ mình yêu thích nhất mùa thu vừa rồi, muốn chia sẻ và viết xong post này sớm hơn mà độ này lười quá. Mong mọi người thông cảm ạ! :D

Thân,


Không có nhận xét nào