Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Origins Skincare Products


Tính đến thời điểm hiện tại, Origins là fav skincare của mình bởi tác dụng em ý mang lại :).

Nói qua một chút ở entry trước, mùa đông năm ngoái mình có thổ lộ là dùng Burt's Bees Radiance để dưỡng đêm, dưỡng ngày lúc đó mình dùng A Perfect World serum + moist có SPF25. Cảm giác khi kết hợp các em này là da dẻ hồng hào, mềm mịn, quan trọng hơn là không phải khổ sở vì da khô nứt nẻ như  các năm khác nữa - điều khiến mình vui sướng đến phát điên =)). Sang đến mùa hè, vì da cần có nhu cầu được cấp nước, tránh sần sùi, mình vác thêm mấy em MAD về, cộng với 2 em APW full size (dùng sample size thích quá đã nên mình quyết định mua full luôn).

Công bằng ra thì, trước khi có ý định đầu tư vào skincare, mình đã "ngâm cứu" chán chê trên các trang web để tìm được 1 set dưỡng da phù hợp. Lúc đầu, Origins chính là lựa chọn của mình. Nhưng "cân đo đong đếm" giữa số tiền kiếm được và việc chọn mua Origins - giá thành (lúc bấy giờ với mình) tương đối cao, lại mất công ship sủng từ trong SG ra vì ngoài HN không mấy ai bán sẵn, mà nói thật giá ngoài HN không tốt tí nào :(; hay chọn mua Skinfood - ngoài HN có người bán + tư  vấn trực tiếp, giá thành lại rẻ hơn Origins nhiều... cuối cùng mình quyết định đầu tư vào Skinfood. Sau này khi nghĩ lại, đúng là có nhiều cái dại, trong đó có cái dại ham rẻ mà da dẻ phải chịu đựng một đợt break out kinh hoàng khi mới sử dụng Skinfoot. Chi tiết cả nhà có thể xem lại entry mình  review về Skinfood.

Hình nh toàn b các em yêu Origins mà mình đang s hu (thiếu em MAD serum - Và hin vn còn mt s em nm trong wishlist ca mình :">)

Lý do mình thích dùng Origins thì đơn giản, bởi vì khi dùng da mình có những cải thiện rõ rệt - tất nhiên không thể không nói đến một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý đi kèm. Thêm vào đó, Origins là mt hãng m phm khá thân thin vi môi trường, t package có th tái chế, đến thành phn nguyên liu luôn NÓI KHÔNG vi Parabens, Phthalates, Propylene Glycol, Mineral Oil, PABA, Petrolatum, Paraffin, DEA và nguyên liu t đng vt. Xem chi tiết tại đây.

Cộng thêm một yếu tố nữa khá thú vị khiến mình vô cùng hào hứng với Origins: đây là một công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng với các sp dưỡng da thuộc hàng high-end: Estee Lauder. Phải nói thêm rằng Estee Lauder (EL) thực sự là một hãng mỹ phẩm đi đầu trong công nghệ làm đẹp, hiện tại mình đang nhăm nhe 2 em serum Idealist - có tác dụng cấp nước và làm se lỗ chân lông, và em Night-time Repair  vốn cực kì nổi tiếng vì có tác dụng chống nhăn :).

Entry này cũng rất thú vị, vì mình sẽ có thể cung cấp cho mọi người ảnh thật của các sp, review và swatch thực sự đầy đủ hơn vì tất cả các em yêu mình nhắc đến đều đang được mình nâng niu cưng chìu và đặt trang trọng trong một góc làm đẹp của mình :"> Enjoy!

I. Cleanser

Cheeks and Balance
 
Origins có nhiều cleanser rất đáng để tham khảo. Tuy nhiên vì còn ham hố nhiều em cleanser của các hãng nữa, và cả soap chargin valley nên mình chỉ mới dám vác một em về là Cheeks and Balance (mà cũng chả dám mua full, chỉ mua size bằng 1/3 size full :()



Công dng: Sa ra mt cân bng Checks and Balances tích hp tinh cht ca lá rong bin có tác dng đy đi lượng du dư tha trên b mt da, đng thi protein t lúa mch cân bng đ m và bo v nhng vùng da khô. Các ht Tourmaline linh hot ly đi các cht bn và du nm sâu trong l chân lông. Giúp cho da sch s , mm mi và thư giãn bi hương thơm thiên nhiên kết hp t tinh du cam Bergamot, bc hà lc và hoa oi hương. - Trích t topic trên muare nhà ch Gm

Cm nhn: Checks and Balance được quảng cáo là một loại sữa rửa mặt giúp cân bằng độ ẩm da mặt cho da hỗn hợp, loại da rất khó chiều vì chỗ thì có thể khô như ngói nhưng chỗ lại đầm đìa dầu (chính là loại da của mình đây :(). Cảm giác khi cầm em srm này lên (mặc dù chỉ là dạng size bằng 1/3 full) là khá nặng và chắc tay, khi đổ ra tay để reiview thì đúng  là em nó dạng sữa đặc thật - đây là một điều mình rất thích thú, vì với dạng srm đặc như thế này thì chỉ cần một ít là đã có thể hòa với nước tạo thành bọt và rửa mặt được --> cực tiết kiệm :).

Một điều nữa khi mình blend ra tay (không có nước) đó là em nó dường như  có vài hạt scrub, scrub không to lắm đâu và chà qua chà lại thì mình thấy cũng không rát da (tay) mấy. Nhưng khi hòa với nước và apply lên mặt, thì em nó lại hoàn toàn chả có tí tí scrub nào??? Điều này khiến mình hơi nghi nghi là có khả năng những em mình tưởng là scrub có khi lại chính là srm hơi bị... vón cục lại =.= (mọi người xem ảnh dưới sẽ rõ)
Sau khi rửa, em nó đem lại cảm giác da mềm, mịn và không bị khô kiểu "sạch bong kin kít". Mình thường thích dùng em nó vào những dịp đi chơi buổi tối mà phải make nhiều, sau khi dùng make up remover da thường có cảm giác khô, em nó giúp mình lấy lại độ mềm mại cho da để "chiến" tiếp toner - vốn dĩ cũng lại làm da mình có cảm giác bị khô tiếp =.=



Giá thành: Giá thuộc dạng trung bình cao đối với một lọ srm: tầm ~500/150ml và ~200k/50ml. Tuy nhiên em này dùng cực ít hao nên có thể nói là đáng để đầu tư :D

II. Eyecream
Ginzing Eyecream
 

Công dng: Kem dưỡng mắt Ginzing với tác dụng làm vùng da quanh mắt tươi sáng hơn đến 86%, giảm sưng mọng vùng mắt tới 80%. Tìm kiếm kem dưỡng tối ưu cho mắt xưa nay được coi như một vấn đề nan giải đối với các chị em. Không giống như da mặt, vùng da mỏng manh nhạy cảm ngay mắt có thể phản ánh ngay lập tức các tác nhân xấu như thức khuya, mất ngủ, sử dụng máy tính , stress…Kem dưỡng mắt GinZing của Origins có thể xem là cứu nhân vào buổi sáng cho các ‘cửa sổ tâm hồn’ này. Kem mắt chiết xuất từ thiên nhiên Gin Zing đã được khẳng định khả năng giảm quầng thâm của mắt ngay buổi sáng sử dụng, tác dụng giảm dần bọng mắt và làm biến mất hiện tượng sưng mọng của vùng da nhạy cảm này. Origins tổng hợp chiết suất Caffeine từ hạt cà phê , Đan Sâm ( Panax Ginseng), chiết xuất hoa mộc lan ( Magnolia extract) và các nhân tố tự nhiên làm sáng da dần dần ‘đánh thức’, phục hồi và khôi phục nét tươi sáng cho đôi mắt mệt mỏi. - Trích từ topic trên muare nhà chị Gốm


Cm nhn: Thật ra kem mắt mình dùng không được nhiều, và cũng chưa được phong phú lắm để có thể có một review toàn thể và thực sự kiểm nghiệm em Ginzing này tối ưu hay không. Tuy nhiên nếu như những gì Origins quảng cáo như trên, thì mình đánh giá em này làm được khoảng 60% với những gì được nói đến. Đầu tiên mình dùng sample 5ml với giá cực kì dễ chịu: 250k - highly recommend các nàng mua sample size v dùng th, đc bit là kem mt vì hp full 15ml dùng cc lâu hết mà date thì ch cho trong 6 tháng k t ngày m np :( 

Sau khoảng 2 tháng dùng, mình cảm nhận thấy phần da mắt đúng là giảm thâm thật, không còn đen đen quầng quầng như  trước nữa. Chất kem của em này không hề có nhũ, nhưng khi apply lên lại tạo cho mình cảm giác hơi có nhũ --> khá hay, dùng dưỡng dưới lớp base mắt trước khi make, thấy mọi người bảo cũng giữ màu mắt được lâu và trông màu mắt có đôi phần... long lanh hơn :D.

Điểm thứ hai mình thích em này là chất kem mềm mại, và khi apply lên vùng da mắt thì tạo cảm giác ấm và dễ chịu lắm. Mùi em nó không được thơm lắm (đa số các sp của Origins đều có mùi thơm thoang thoảng kiểu hương chanh, hương cam) điều này cũng chứng minh bằng trực quan thôi, đó là sp này ít dùng và không lạm dùng hương liệu.

Chất kem khá đặc, nhưng xét cho cùng thì đây là một loại kem mắt có thể dùng cho đông hè đều ok với vùng da mắt vốn dĩ đã rất nhạy cảm.

Giá thành: ~800k/15ml - có dạng trong tuýp thì giá cũng rưa rứa, còn dạng sample thì giá chỉ tầm ~250k/5ml. Nói chung nếu để đầu tư  mua full thì phải chắc chắn là bạn rất hạp với sp này, còn nếu muốn test thử  để kiểm nghiệm hoặc thuộc dạng lười hôm làm hôm không thì nên mua loại 5ml sample size. Nói là 5ml nhưng kem mắt dùng không tốn, nên có khi một tuýp nhỏ như vậy mà last long đến 3 tháng đấy ;)

III. Serum

Nếu như mọi người theo dõi các entry đầu trong blog của mình, có thể nhận thấy niềm đam mê của mình chính là serum. Thực sự, những chai serum có thiết kế quá yêu, quá sang trọng hoặc quá... hóa học :D. Serum là tinh túy của cả một bộ dưỡng, vì thế nếu để đầu tư  vào cái gì trong skincare, mình sẽ nghĩ ngay đến cleanser, sau đó là serum :X Eyecream hay mask dù có tốt mấy mình cũng cho xếp sau, vì sức quyến rũ của serum với mình là không thể... lý giải được :D.

Hiện tại mình đang may mắn sở hữu 2 em serum thuộc dạng best seller của Origins: A Perfect World white tea skin guardian và Make a Different.

A Perfect World  - White tea Skin guardian Serum
 

Công dng: Công thc đc bit được gi là ‘v đp vĩnh hng’ ca Origins da trên ‘chìa khóa vàng’ - đt Trà trng ( Silver Tips White Tea). Đt trà trng giúp làm chm tiến trình lão hóa da, ngăn chn các tác nhân nh hưởng nguy hi trước khi chúng to nên các du hiu ca oxi hoá , lão hoá và s thiếu nước. Ngoài ra, dược liu t cây Boswellia to ra mt màng chn bo v da chng li s biến đi xu ca da theo thi gian, môi trường, lão hóa và stress. Nh vy, làn da giàu sc sng hơn. Tinh cht Mimosa êm du, hương cam chanh Bergamot to mt cm giác thư giãn , kho khon và d chu. - Trích t topic trên muare nhà ch Gm


Cm nhn: Cảm nhận đầu tiên đó là mùi thơm của em serum này. Em này có mùi thơm không quá nồng, nhẹ nhàng bay bổng lắm, thoang thoảng giống mùi hương chanh cam gì đó - rất dễ chịu.

Chất serum dạng kem mềm, hơi lỏng một chút. Khi bôi lên da lập tức tạo cho da dẻ cảm giác thư  giãn, mềm mịn sờ như  da em bé, sướng lắm :"> Serum APW thấm không nhanh lắm nhưng cũng không quá chậm, apply lên không gây cảm giác nhờn cho da, cộng thêm với mùi hương dịu dàng làm mình thấy rất thư  giãn khi apply lên mặt :D.

Thiết kế của em này cũng là một điều gây cho mình sự thích thú. Chưa có chai serum nào mình cầm trong tay mang lại cảm giác chắc chắn đến như thế, đúng tiêu chí đơn giản của Origins. Đầu lọ có pump - và chất lượng của em pump này khá tốt, có thể control dễ dàng lượng serum muốn lấy.

Em này thích hợp làm serum mùa đông vì tính dịu nhẹ nhưng dưỡng ẩm tốt. Tuy nhiên vẫn có thể dùng cho mùa hè, miễn sao đừng lấy quá nhiều là được.


Giá c~900k - 1000k cho một em với dung tích 50ml, loại 30ml khoảng ~700k - 800k. Nói chung em này là một loại serum có giá đắt. Nhưng theo mình, thì em này xứng đáng cho câu "đắt xắt ra miếng" :D
Em này còn có đặc điểm là kết hợp với của Origins moist mang lại kết quả tốt nữa chứ.

Make A Different  - Skin Rejuvenating Serum

Công dng: Origins đã tìm ra một công thức tổng hợp đột phá từ thiên nhiên; tinh chất của The rose of Rejicho ( một dạng thực vật ‘hồi sinh’ có khả năng sống sót trong môi trường khô hạn lâu dài), dẫn xuất hồi sinh tế bào Trehalose từ đường bắp, và tảo biển Sea Haricots. Tổng hợp này giúp da hồi phục nhanh sau khi bị mất nước trầm trọng. thực vật đại dương Oceanic Flora trong sản phẩm còn có khả năng giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá da do tia UV và do ảnh hưởng xấu của môi trường. Chất cây xô thơm Sage tái tạo lớp chắn trên bề mặt da, chống lại các mối nguy hại cho da sau này.  - Trích từ topic trên muare nhà chị Gốm


Cm nhn: Tính đến thời điểm hiện tại, em này là loại serum nhẹ nhàng nhất mà mình từng dùng. Không giống như nhiều loại serum khác, em này kết cấu giống lotion hơn, bởi em ý cực lỏng, tuy nhiên về độ thẩm thấu  thì em ý hơn hẳn lotion. Mặc dù chưa thử hết tát cả serum của mọi dòng trong Origins nhưng mình có thể cam đoan là em này thuộc vào hàng nhẹ nhất, và thấm nhanh nhất.

Mùi em này không được thơm như em serum APW, nếu không muốn nói là hơi... hắc :( Khả năng dưỡng ẩm của em này cũng kém hơn. Tuy nhiên mình thích em này vì khi kết hợp với moist cùng dòng thì khá nhẹ mặt, da dẻ cũng vẫn mềm mại như khi kết hợp  APW serum và MAD treatment moist, thậm chí còn không gây đổ dầu tí nào luôn.


Em này mình hiện đang dùng kèm với moist cùng dòng vào buổi trưa, trước khi đi ngủ ở cơ quan. Cảm giác khi da mặt tỉnh dậy là refresh và mềm mại. Mới mua trong tháng nên kết quả vẫn chưa nhìn thấy được rõ nét lắm. Sẽ làm review kĩ lại em này sau.

Giá thành: Khá chát đây :( ~700/30ml - Giá cũng ngang ngửa APW serum

IV. Moisturizers
A Perfect World

Công dng: Mt nghiên cu mi ti mt s trường Đi Hc đã chng minh rng loi Trà Trng ni tiếng thế gii là 1 trong nhng cht chng oxi hóa mnh nht, chng li các vn đ lão hóa da , stress và tác hi ca thuc lá, thuc gii đc chng ô nhim. Hin nay kh năng bo v hoàn ho và tưu hóa năng lượng khi da được dưỡng m t sâu bên trong. Mía lên men hot đng như là mt bu-gi đánh la nh đ tăng kh năng trung hòa các gc t do trước khi da b hy hoi. Bơ Murumuru đã làm tăng s cn tr vic dưỡng m cho da. Rose Fruit Oil hydrate, Centella Asiatica firms, Vitamin C có kh năng làm sáng và điu chnh tông màu da. Và các hp cht thơm ca Cam, Bergamont và bc hà cng c nhân t có ích cho làn da. Gi cho làn da ca bn trong MT TH GII HOÀN HO 24/7. - Trích t topic trên muare nhà ch Gm


Cm nhn: Mình chưa có cơ hội được dùng hết tất cả các loại moist của Origins, nhưng thấy nhiều review mọi người bảo Brighten By Nature và Mushroom là 2 loại moist nặng nhất --> từ đấy mình có thể tưởng tượng ra được vì với mình APW moist cũng... khơ khớ nặng rồi :D.

Em moist này có chiết xuất từ trà trắng giống như  serum cùng dòng, nhưng về cơ bản nhiều dưỡng hơn và thẩm thấu nhanh hơn. Mùi em nó có lẽ vì thế cũng nồng hơn :D.

Không phải khen, nhưng em này dùng hạp nhất với serum cùng dòng, thực sự là như vậy. Trước khi mua full, mình đã dùng qua dạng sample, chỉ khác là em moist có SPF25 thui. Cảm giác khi apply 2 em lên đó là sự mềm mại, mịn màng không thể chối cãi của làn da. Mình cũng đã từng thử  applu moist kết hợp với serum Burt's Bees (lưu ý là em BB này nặng đô hơn APW serum nhiều) nhưng không đem lại được cho mình cái cảm giác đấy.

Dùng một thời gian, da mình mềm mại mịn màng thấy rõ. Nhưng em này không có tác dụng làm trắng hay dưỡng trắng, làm đều màu da đối với mình :(

Giá c~900k/50ml - Ngoài ra em này còn có dạng 30ml đựng trong hũ hoặc tuýp, 15ml và 5ml sample. Nói chung bọn Origins này có những sample ở nhiều size nên tiện lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền sẵn có :D.

 Make A Different Treament

Công dng: Origins đã tìm ra một công thức tổng hợp đột phá từ thiên nhiên; tinh chất của The rose of Rejicho ( một dạng thực vật ‘hồi sinh’ có khả năng sống sót trong môi trường khô hạn lâu dài), dẫn xuất hồi sinh tế bào Trehalose từ đường bắp, và tảo biển Sea Haricots. Tổng hợp này giúp da hồi phục nhanh sau khi bị mất nước trầm trọng. thực vật đại dương Oceanic Flora trong sản phẩm còn có khả năng giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá da do tia UV và do ảnh hưởng xấu của môi trường. Chất cây xô thơm Sage tái tạo lớp chắn trên bề mặt da, chống lại các mối nguy hại cho da sau này. - Trích từ topic trên muare nhà chị Gốm

Cnhn: Origins dòng MAD có đến 3 loại moist:

* MAD treatment: sử dụng sáng và tối
* MAD moisturizer: sử dụng buổi sáng
* MAD gel-night: sử dụng buổi tối



MAD treatment thì đã được nhiều bạn nhập về và bán phổ biến, 2 em còn lại (trong đó đặt biệt là gel-night) cực hiếm người bán. Mình để ý thấy chị Gốm bên Muare thi thoảng cũng mới có hàng em này :( Em mình đang có và đang sử dụng là MAD treatment. Cá nhận mình khi chọn mua không chủ đích dùng em này cho cả sáng cả tối, nhưng xem review trên mạng thấy mọi người bảo em này nhẹ mặt nhất trong 3 em moist của MAD nên mình mới mua :D (sợ bị bí da vì moist quá dầy và quá dưỡng).

MAD thực sự  đem đến cho mình một trải nghiệm mới với moist: trông có vẻ rất dưỡng, nhưng thực ra thấm rất nhanh - đây là loại moist thấm nhanh nhất mình đã từng dùng. Chất kem mềm, mịn đúng "chuẩn" của Origins những mùi hương không nồng như APW mà thoang thoảng, nhẹ nhàng, thậm chí còn nhẹ nhàng hơn cả serum APW.

Trước đây mình đã từng dùng thử Laneige EX moist, với chất gel như thế này thì so sánh với Laneige em này cũng 1 chín 1 mười, thậm chí còn có phần nhẹ hơn :D.

Điểm mình thấy ưng ở em này là dùng đc cho cả đêm và ngày. Thế nên mùa hè về đêm mà nóng quá thì mình không dùng moist APW nữa mà chuyển sang em nó, còn ban ngày mùa hè thì mình vẫn chỉ trung thành với em nó thôi :D.

Giá thành: ~900/50ml với MAD treatment.  Loại gel-night hình như  đắt nhất, tầm trên 1000k/50ml, package có phần đậm hơn một chút so với MAD treatment.

V. Exfolitators
Modern Friction

Công dng: Ty da chết tinh chế t tinh bt go, trn ln vi kem đc giúp ly đi lp da chết trên b mt da, kem làm da mm mi, ko gây tn thương bi các ht tinh bt go, cùng vi chiết xut Lemon Oil làm sáng da, Aloe giúp da cm nhn được s thoi mái mà ko gây đ b mt da hay bong tróc da. Cm giác trước và sau khi s dng sn p hm tht tuyt vi: da trông hoàn toàn sáng bóng, mn màng và sáng sa. Hương thơm ca Bergamot and Peppermint giúp bn thêm yêu sn phm này. Trong 1 cuc th nghivi 54 ph n, 94% bo rng h s xem xét và tiếp tc th dùng sn phm này. - Trích t topic trên muare nhà ch Gm


Cm nhn: Em này thơm mùi cam chanh - cảm giác giống như mùi lá chanh giã ra ý, thơm và hơi nồng mùi đấy một chút. Vì là tẩy da chết nên em có có các hạt scrub. Cá nhân mình lần đầu dùng trên da mặt ướt, nhưng không blend em ý cùng với nước trước khi apply lên thì thấy hơi ran rát. Lần thứ hai blend em nó cũng nước rồi mới apply lên mặt thì cảm giác ran rát đỡ hơn, các hạt scrub cũng không chà xát quá mạnh. Tuy nhiên nếu như  da bạn là loại da super sensitive thì mình vẫn recommend nên dùng một em khác nhẹ nhàng hơn, hoặc DIY tẩy da chết với mật ong - extra virgin olive oil và đường.

Em này có điểm cộng cực lớn là sau khi rửa xong em nó tạo cảm giác da dẻ rất chi là... trắng trẻo :D, nhẹ mặt và không bị khô cong như nhiều em scrub khác.

Giá thành: ~450k/150ml hàng fullsize. Em này cũng có sample size hoặc tuýp travel size 30ml (chính là loại mình đang dùng) - giá tầm >250k.

VI. Mask
Drink up 10 minute

Công dng:  Hãy dành cho Drink Up 10' đ làm du cơn khát ca da. Khi da b mt nước, lượng cht lng lưu thông dưới da là rt thp. 1 chút dưỡng m trong kem dưỡng da trong điu kin bình thường cũng ko đ đ cung cp nước cho da ca bn. Da s mt đi v mm mi và có cm giác khô căng. Điu mà da cn lúc này là 1 ngm nước ln, rt ln. Mt n làm du cơn khát ca da vi chiết xut to giúp hydrat hóa, cùng vi du ht mơ Apricot Kernel Oil giàu cht làm mm s cung cp đ lượng nước cho da ca bn như 1 đài phun nước, tr li cho làn da s mm mi vn có. - Trích t topic trên muare nhà ch Gm

Cm nhn: Em này có tác dụng cấp nước cho làn da. Cấp nước là việc bất kì làn da nào cũng nên làm. Không phải chỉ vì da bạn khô mới là thiếu nước, da hỗn hợp, da dầu cũng đều có khả năng mất nước. Chính vì da bị mất nước mới xuất hiện tình trạng da sần sùi, đổ dầu quá nhiều hoặc quá khô (đương nhiên). Vì vậy có một em mask cấp nước cho da là bắt buộc trong skincare hàng tuần. Em Drink up của Origins là một dạng như vậy. Ngoài Drink up 10 min, Origins còn có 1 em Drink up Intensive dùng cho da super khô.

Cảm giác khi apply mask này lên là làn da hơi bị... nóng và đổ nhiều mồ hôi (đối với mình). Không hiểu tại sao lại thế nhưng em này làm mình nhớ đến em Mask gạo của SF vì cảm giác nóng trên da khi apply. Hướng dẫn bảo là chỉ nên để 10p trên da, nhưng thường có khi phải 20-25p mình mới rửa em này đi :D.

Em mask này blend trên da rất dễ dàng, các bạn có thể nhìn trên ảnh sẽ thấy. Chỉ cần một lượng khá nhỏ cũng đủ để cho cả khuôn mặt rồi :D. Sau 1op đắp mask, để tăng hiệu quả mask các bạn có thể lấy nước massage nhẹ sau đó rửa sạch toàn bộ lớp mask đi. Sau khi làm như  vậy mình thấy da dẻ mềm mại hơn, ăn skincare hơn, sáng ra da cũng có vẻ mướt hơn nữa. Có nhiều review khuyên nên dùng em này trước khi make như vậy sẽ ăn make up hơn, mình chưa thử nhưng với những gì em ý mang lại khi dùng với skincare thì có thể lắm chứ :D

Giá thành: ~500k/150ml fullsize

OVERALL 

Như  đã nói ở  đầu bài, tính đến thời điểm hiện tại Skincare của Origins là fav của mình, vì thế các review cực kì chủ quan dựa trên ý kiến của mình =)).

Điểm cộng của Origins với mình đó là  đa số các sản phẩm khi sử dụng đều không gây kích ứng da, không gây bí mặt.

Thứ hai nữa là thiết kế giản dị và rất green cả về package lẫn thành phần cấu thành sản phẩm.

Điểm thứ ba là các sản phẩm có mức độ kích ứng da khá thấp - không phải mọc tùm lum mụn rồi lại xẹp xuống như  Skinfood :(. Túm lại, các sp của Origins nuôi dưỡng da từ từ và kết quả da đẹp lên cũng diễn ra từ từ  chứ không hề... o ép :)

Điểm trừ  to đùng là ở Việt Nam hơi khó mua, giá cũng hơi mắc đây, bình quân tầm ~500-900k/sp, cá biệt có một vài sản phẩm đặc trị giá >1000k. So với mức tiêu dùng của người VN thì mình vẫn đánh giá đây là một nhãn skincare có mức giá trung bình cao. Tuy nhiên đây có thể là một sự  đầu tư  về lâu vài vì date các sp thường có hạn sử  dụng từ  6 tháng đến 2 năm

Điểm trừ  thứ hai mà đến giờ mình có thể chắc chắn là các sp của Origins không hề cải thiện tình trạng mụn trên da (đối với làn da của mình :() Không phải khi dùng mình mọc mụn nhiều hơn, mà thú thực là đợt vừa rồi mình bị dị ứng điên đảo với Pur Minerals - vâng, Pur đấy ạ, một sp mà các chị em trên muare đang săn lùng tìm kiếm điên đảo vì em nó minerals - an toàn cho da, và lại là một sp có dạng nén tiện lợi - và trong sự  dị ứng với Pur này cũng có đôi phần lỗi của em Origins :(

Nguyên nhân ca v break out và d ng khiến mt mình ni mn sn sùi tùm lum tung tóe có th là do cơ đa d ng vi ingredients ca Pur, nhưng mt phn bi vì mình bp Pur lên mà không có base và dùng moist APW như base vy. Trước gi vi Traditional MU mình cũng vn dùng như vy và chưa thy vn đ gì, đt break out này thc s khiến mình lo lng. Lên wtt hi thì tìm đc 1 bn dùng Vitazing sau đó đánh Pur cũng b d ng --> điu này khiến mình suy ra có th Origins và Pur k nhau. Sau mt thi gian không make mà ch chăm ch skincare, da mình đã ci thin đi mt chút ít gi là, mc dù vn không thế ly li được phong đ vn có :(

Cũng có nhiều review nói rằng tuy Origins mang lại kết quả tốt trong skincare, nhưng dường như  các sp của Origins chỉ dùng tốt nhất khi có trọn bộ hoặc kết hợp các sản phẩm của hãng với nhau, nếu có thêm một sản phẩm lạ sẽ khiến da "biểu tình" không thương tiếc. Mặc dù đây chỉ là ý kiến của một số cá nhân mà mình đọc tham khảo được trên mạng, nhưng nhìn chung với việc "kị" dùng sản phẩm của các nhãn hàng khác cũng khiến người dùng Origins trở nên hạn chế hơn.

Entry đến đây xin kết thúc. Thú thật mình ngâm dấm entry này đến gần tuần rồi mới post lên. Chúc cả nhà có 1 tuần làm việc vui vẻ :D

Thân