Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Benefit The POREfessional Primer


Mỹ phẩm không chỉ đơn giản là các sản phẩm giúp phái đẹp trở nên đẹp hơn, nó còn là những sản phẩm khiến góc làm đẹp trở nên vui nhộn hơn. Với quan điểm "makeup doesn't have to be serious to look good" - hai chị em sinh đôi Jean và Jane Ford tin tưởng rằng tiếng cười và niềm vui chính là những liều thuốc tốt nhất để làm đẹp. 

Sinh ra và lớn lên trong một trang trại ở bang Indiana, với niềm say mê về mỹ phẩm, trang điểm - Jean & Jane đã chuyển đến San Francisco và mở cửa hàng makeup nhỏ có tên The Face Place ở thành phố này vào năm 1976. Năm 1990, hãng đổi tên thành Benefit Cosmetics và bắt đầu phát triển rộng rãi hơn. Năm 1999, hãng được tập đoàn LVMH mua lại, cùng với đó là nhiều các giải thưởng làm đẹp uy tín, nhiều cửa hàng mới được mở ra trên toàn thế giới và nhận được đông đảo sự thích thú của chị em yêu làm đẹp.


Nói về Benefit, có thể kể ra nhiều sản phẩm "làm mưa làm gió". Đại đa số các sản phẩm có thiết kế bao bì rất dễ thương, vui nhộn, gợi nhớ đến những cố gái thập niên 50-60 của thế kỷ trước, giá thành không quá đắt đỏ mặc dù cũng không phải là quá bình dân như các sản phẩm drugstore.

Một trong các sản phẩm khá nổi tiếng và bán đắt hàng của Benefit là kem lót The POREfressional (ghép lại từ hai từ Pore - lỗ chân lôngProfessional - chuyên nghiệp, cách chơi chữ này nhằm ám chỉ rằng em kem lót này là chuyên gia trong việc che phủ lỗ chân lông).



Packaging: Dạng tuýp thuôn nhỏ với thiết kế hình cô điệp viên mặc áo xanh đang chạy trông rất chi là vui nhộn. Nói chung về thiết kế mình thấy khá hay ho và lạ mắt.



Texture: So với nhiều loại kem lót mà mình đã từng dùng thì kết cấu của em kem lót Porefessional này khá lạ. Không phải là dạng trắng hoặc trong suốt mà là dạng kem lót có màu, màu vàng hơi ngả tối. Đánh lên không hiện rõ màu trên mặt mình lắm vì da mình so với màu của em kem lót này thì không chênh nhau nhiều.

Cũng giống như nhiều loại kem lót khác, khi tán ra trên mặt đem lại cảm giác da mịn mịn, mềm mềm... nói chung là một cảm giác khá là... ảo ảo :))


Ingredients: Danh mục thành phần chẳng đc list rõ ràng trên trang web lẫn Sephora và các trang bán lẻ khác. Mình chụp lại trên bao bì cho mọi người xem. Nói chung thành phần cũng chẳng có gì đặc biệt lắm và cũng không phải là thiên nhiên gì đâu (mà, Benefit cũng có nói là sp của họ thiên nhiên đâu nhẩy? :D)


Price: Fullsize 22ml là 31$ chưa kể thuế trên Sephora. Mua sẵn ở VN giá vào khoảng 700 - 750k/ tuýp. Hiện Benefit đã có showroom tại Việt Nam nhưng chỉ có ở trong TP.HCM (dời ạ =.=), giá mình đoán chắc cũng không chênh nhau lắm, tầm 780k (chắc vậy :D)

MY REVIEW

Đầu tiên, không giống với tưởng tượng của mình về các loại kem lót đã từng dùng (trong suốt không màu, có màu trắng đục hoặc trắng hoàn toàn, thường dùng dạng gel lỏng hoặc liquid), em base của Benefit có màu sắc khác hoàn toàn - màu da - khá là tiệp với làn da Châu Á (mặc dù khi đánh lên thì em nó lại không có màu lắm), chất base kiểu dạng kem kem thì đúng hơn.

Thường thì chúng ta hay nghĩ em nó chỉ đơn giản là kem lót - và lấp đầy lỗ chân lông để lớp trang điểm đẹp hơn. Tuy nhiên em nó còn có một vài công dụng khác nữa - mọi người theo dõi ở hình ảnh sau sẽ rõ ;)



Điểm mình thích ở em kem lót này đó là khả năng bắt sáng cho da sau khi thoa em nó lên khá là tự nhiên. Ngoài ra thì em nó không có nhũ nên không kiểu óng a óng ánh, hợp với sử dụng hàng ngày ;)

Hiệu ứng trên tay mình về độ che phủ lỗ chân lông và bắt sáng của em nó trong lần đầu tiên test thử là khá tốt. Như mọi người thấy ở hình ảnh dưới từ trái qua phải lần lượt là tay mình chưa bôi gì, và đến hình ảnh cuối cùng là sau khi đã bôi em Porefessional này lên: da bắt sáng tốt, lỗ chân lông được lấp đầy ở những chỗ bôi nhiều, chỗ nào bôi ít thì lỗ chân lông nhìn mờ mờ chứ không hẳn là không nhìn thấy, gân tay trông nhìn cũng đỡ nổi lên hơn ;)


Tiếp đó, mình sẽ chụp hiệu ứng trên da mình với em này để mọi người được nhìn thấy rõ hơn nhé. Phải nói trước là phần mũi mình không hề đẹp đẽ gì đâu, khá là nhiều mụn ẩn, mụn đầu đen và lỗ chân lông to đấy ạ ;)

Mình sử dụng em này dưới lớp found của BE Original và phấn phủ Laura Mercier. Từ trên xuống dưới là mặt mộc, sau khi đã thoa base và mặt hoàn thiện make up với found và loose powder.


Kể ra thì mình thấy hiệu ứng che phủ lỗ chân lông sau khi thoa base lên da không rõ ràng lắm, nhưng sau khi hoàn thiện lớp makeup thì mới thấy hiệu ứng đấy hiện lên rất rõ. Lớp finish trên mặt trông mịn, đẹp và khá là hoàn hảo :">

Thêm vào đó, mặc dù sử dụng với mỹ phẩm khoáng (MMU) thường chỉ last long được khoảng 2-3 giờ là nhiều nhưng nhờ có em này mà mình có thể te tởn thêm được khoảng 1-2 giờ đồng hồ nữa :D

OVERALL

Nói chung mình khá thích em này. Nhưng không thích đến độ nhất quyết phải mua lại hay list vào hạng mục các sản phẩm không thể sống thiếu.

Rate: 4/5
Repurchase: Maybe

Thân