Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Kiehl's Midnight Recovery Concentrate

Đôi điều cần biết về Kiehl's: Được thành lập vào năm 1895 bởi John Kiehl với tư cách là nhà thuốc duy nhất của khu Đông New York tọa lạc tại góc phố thứ 3 và phố 13 ở làng Đông New York. Mặc dù được đặt tên theo người sáng lập ra hãng, nhưng để đưa hãng đến gần với người tiêu dùng và quảng bá tên tuổi ra toàn thế giới phải kể đến 3 thế hệ nhà Morse.


Năm 1921, Irving Morse, tốt nghiệp nghiên cứu dược lý học tại ĐH Columbia, một thợ học việc trước đây tại cửa hàng và có gốc là người Do Thái Nga đã mua lại Kiehl's. Morse đã tham gia vào sự phát triển của nhiều sản phẩm Kiehl vẫn còn phổ biến ngày hôm nay, bao gồm Blue Astringent Herbal Lotion và Creme de Corps.

Con trai của Irving, Aaron Morse, người cũng nghiên cứu dược học tại ĐH Columbia và là một cựu phi công Thế chiến II, tiếp quản cửa hàng trong những năm 1960. Morse được cho là có công thức đẩy Kiehl từ chỗ "tối tăm" trong những năm 1950 đến việc được công nhận rộng rãi như là một cửa hàng mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp trong những năm 1980. Aaron đồng thời cũng chuyển từ các cửa hàng dược phẩm truyền thống mà cha ông ưa thích sang phát triển sâu hơn trong lĩnh vực chăm sóc da. Sau khi ông qua đời vào năm 1995, bàn làm việc và một số xe máy của ông đã được trưng bày nổi bật trong các cửa hàng.

Thế hệ thứ 3 của nhà Morse, con gái của Aaron, Jami Morse Heidegger, bắt đầu tiếp quản hoạt động kinh doanh từ năm 1988 và được mô tả là "một nhà tiếp thị thông minh", cô dựa vào truyền miệng và sự phong phú của các sample miễn phí, quà tặng để tiếp thị sản phẩm của Kiehl, chứ không phải thông qua cách quảng cáo truyền thống.

Tháng 4/2010, tập đoàn L'Oreal mua lại Kiehl's với giả khoảng từ 100-150 triệu USD. L'Oreal đã mất đến hai năm để xúc tác thành công thương vụ mua bán này, còn Kiehl's cũng khá ngập ngừng trong việc đồng ý kí vào bản hợp đồng mua bán bởi hãng lúc bấy giờ bắt đầu trở nên nổi tiếng và lượng đặt hàng ngày càng tăng.

Tiêu chí của L'Oreal đó là giữ lại những gì là bản sắc của Kiehl's: đóng gói đơn giản, hướng đễn khách hàng ở cả hai giới, thành phần tốt và tiếp cận không chính thống (không qua những công cụ pr trên báo chí hoặc truyền hình mà các hãng khác vẫn làm). Đồng thời L'Oreal cũng thúc đẩy để Kiehl's trở thành một dòng sản phẩm cao cấp và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Sản phẩm hôm nay mình review có tên gọi đầy đủ là Kiehl's Midnight Recovery Concentrate. Đây là một sản phẩm được hãng cho ra đời vào năm 2010 và trở thành best-seller của Kiehl's trên toàn thế giới.



Lý do vì sao tớ mua sản phẩm này?

Kiehl's quảng cáo em nó như sau:

A replenishing nighttime facial oil with distilled botanicals that visibly restores the appearance of skin by morning.
  • Regenerates, repairs, and replenishes skin for smoother, healthier skin
  • Works with the skin's natural nocturnal activity - when skin is most receptive to repairing itself from daily aggressors - to dramatically restore skin
  • 99.8% naturally-derived and paraben-free oil for face
  • A customer favorite
Tựu chung lại, đây là một sản phẩm có tác dụng nhằm tái tạo, phục hồi, cung cấp dưỡng chất để làn da trở nên khỏe mạnh. Được sáng chế ra để dùng vào skincare routine buổi tối, khi đó làn da có sự tương tác với các dưỡng chất của sản phẩm để tái tạo và làm tươi mới làn da ngay trong giấc ngủ. Đồng thời với đó, thành phần đc hãng claims có đến 99,8% thiên nhiên nên khiến mình khá quan tâm.

Packaging: Dạng chai có vòi chiết rất truyền thống đúng kiểu serum. Chai được thiết kế tối màu - đây là một thiết kế đáng được đánh giá cao vì các dưỡng chất khi được bảo quan trong chai tối màu và tránh ánh sáng mặt trời thì tuổi thọ sản phẩm sẽ cao hơn. 

Lọ được thiết kế có vòi bóp ở đầu để lấy serum và bóp nhẹ để nhỏ serum ra tay. Rất tiện lợi. Tất cả đều được làm bằng thủy tinh, chất liệu tốt.


Texture: Dạng lỏng, trong, không màu nhưng có mùi. Mùi như kiểu thảo dược, không nồng lắm, nói chung khá dễ chịu và relax với mình. Độ thấm trung bình. 

Hãng có khuyến cáo người sử dụng chỉ nên dùng 2-3 giọt một lần cho toàn mặt. Mình có đọc review tham khảo của các bạn nước ngoài, người thì bảo rằng phải 3-4 giọt mới đủ với da của họ vì da họ khá khô, nhưng cũng có người nói rằng chỉ nên dừng ở mức 2 giọt nếu không da sẽ tiết ra rất nhiều dầu.

Nói chung, nên sử dụng thăm dò và tốt nhất là nên dùng theo hdsd của nhà sản xuất.


Ingridients: Thành phần để tạo nên cảm giác relax, dễ chịu mà mình nói ở trên đó chính là lavender. Đây cũng là một thành phần mà Kiehl's cho rằng khi dùng trong serum sẽ giúp cho người sử dụng có một giấc ngủ ngon, thư giãn (vì đây là serum dành riêng cho buổi tối).


Ngoài ra trong thành phần của Kiehl's còn có những dưỡng chất chính, chủ yếu là extract oil.

Evening Primrose Oil is an effective on skin barrier repair and boosting radiance.
Lavender Essential Oil helps soothe inflamed or irritated skin while helping reduce skin blotchiness for a more even look. Creates a brighter and more radiant look to skin.
A signature Kiehl’s ingredient, Squalane is a botanical lipid that is similar in molecular structure to natural skin lipids. It has an exceptional affinity to skin, and because it’s easily absorbed, Squalane helps restore skin’s natural moisture balance to keep it extra soft and supple.
Caprylic/Capric Triglyceride, Dicaprylyl Carbonate, Squalane, Rosa Canina Fruit Oil, Evening Primrose Oil, Jojoba Seed Oil, Coriander Seed Oil, Tocopherol, Lavender Oil, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Linalool, Rosemary Leaf Oil, Citronellol, Geraniol, Lavandula Hybrida Oil, Cucumber Fruit Extract, Turmeric Root Extract, Limonene, Citral, Sclareolide, Rose Flower Oil, Jasmine Extract, Sunflower Seed Oil
Price: Giá rẻ nhất cho em này là 46$/1oz (30ml). Ngoài ra em nó còn có phiên bản 1,7oz (khoảng 50ml) và 3,4oz (100ml) với mức giá tương ứng là 70$ và 120$. 

Hiện tìm mua sẵn Kiehl's ở Việt Nam rất khó, hiếm có bạn seller nào nhập về bán. Chủ yếu phải order. Em này mình order trang chủ Kiehl's US bên nhà nàng Miuzinh, giá về đến VN tổng cộng là 1250k.

MY REVIEW

Kiehl's cho biết sản phẩm này là một dạng serum để phục hồi và tái tạo làn da sau một đêm tuy nhiên nó cũng có tác dụng giúp người sử dụng cảm thấy relax, dễ chịu và có giấc ngủ ngon hơn. Serum này không chỉ dùng để apply mà còn có thể dùng để massage nhằm giảm stress, nhỏ vài giọt vào bồn tắm để giúp relax toàn thân, thậm chí dùng để chữa các vết bỏng nắng.

Từ trái sang phải: Khi mới nhỏ ra tay - xoa đều - khoảng 2 phút sau serum thấm hoàn toàn vào da và vẫn để lại một ít độ dưỡng, để lại một ít hiệu ứng bóng trên mu bàn tay
Tớ apply em này hằng ngày. Trình tự là toner - kem mắt - serum này rồi mới đến kem dưỡng.

Khi apply lên mặt, tớ thấy khá dễ chịu với cái mùi của em nó. Mùi thơm kiểu thảo mộc, rất relax. Thời gian tới nếu có đk, tớ sẽ thử massage mặt để giảm stress xem như thế nào.

Cách thức tớ apply lên là nhỏ 2 giọt ra lòng bàn tay, xoa đều rồi áp tay vuông góc với mặt. Tớ đã đọc ở đâu đó rằng khi sử dụng serum, nên xoa nóng lên và áp vào mặt thì serum sẽ thẩm thấu nhanh và có tác dụng rõ rệt hơn. Tớ thì không biết cách đấy có đúng không, nhưng em này khá là nhờn (dạng oil) nên khi apply như vậy thì em nó quả thực thấm nhanh, khiến da tớ ít bị đổ dầu hơn, thế là okie rồi :D

Sau một đêm thức dậy, tớ thấy da không đổ dầu mấy - phần vì da tớ là hỗn hợp thiên khô, phần vì sử dụng em này trong 2 tháng vừa qua là vào mùa hè, tối ngủ phòng điều hòa nên việc đổ dầu chắc cũng hạn chế phần nào. Bạn nào da dầu hoặc siêu dầu thì có thể cân nhắc. Nói chung em nó không quá nhờn lắm đâu, nhưng với các bạn da nhiều dầu thì có thể khi apply lên sẽ không thích lắm.

Kiehl's nói rằng chỉ sau 1 đêm sẽ thấy da có cải thiện đáng kể. Nói thật là tớ dùng gần 2 tháng nay rồi nhưng thấy độ cải thiện chỉ ở mức tầm tầm bậc trung. Tức là, tớ nhận thấy da đúng là sáng hơn lên chứ không tối tối xỉn xỉn như trước, phần trán và gò má tớ hay sần sần thì cũng đỡ đi nhiều. Để có hiệu quả rõ rệt nhất có lẽ phải dùng thêm một thời gian nữa mới có thể chắc chắn được.

Ảnh chụp khi mới dùng Kiehl's được khoảng 1 tuần và gần đây nhất, sau khi đã dùng Kiehl's được gần 2 tháng. Tớ chụp bằng camera trước của Iphone nên hơi mờ và không nhìn thấy rõ hiệu ứng trên da lắm nhưng cảm quan là da có sáng ra, đỡ xỉn màu hơn và óng khỏe hơn (mặc dù đôi lúc vẫn có mụn)
Mặc dù vậy, tớ lại khá thích em này. Cảm giác da vào buổi sáng khi thức dậy thấy mềm, mịn, sờ rất dễ chịu (tất nhiên cộng hưởng thêm với các sản phẩm chăm sóc da khác nữa). Bên cạnh đó thì da cũng có sự óng, khỏe lên dù không rõ ràng lắm và phải kiên trì dùng sau một thời gian dài. Thành phần cũng khá dễ chịu, không có nhiều chất hóa học bảo quản nên bạn nào thích đồ natural, organic có thể tham khảo thêm.

Khuyến cáo thêm một chút, là tớ 25 tuổi rồi, da bắt đầu bước vào quá trình lão hóa nên mới mua em này về. Các bạn còn trẻ khoảng dưới 20 tuổi thì cũng không nên nhăm nhe đến em này làm gì vì chưa thật sự cần thiết lắm.

Ngoài ra, khi sử dụng em này tớ không chỉ dùng cho vùng da mặt, mà còn dùng cho cả phần cổ. Nhiều khi các bạn gái chăm sóc da mặt rất kĩ, nhưng lại quên mất vùng cổ vì vậy sẽ có hiện tượng da thì trắng sáng đẹp nhưng cổ thì lại không được như vậy. Các bạn nên lưu ý :)

Tớ cũng đã thử nhỏ vài giọt vào bồn tắm nóng để xem hiệu ứng như thế nào. Da dẻ mềm mại nhưng không nhờn lắm (nếu so với extra virgin olive oil) - tuy nhiên vẫn không thấy dễ chịu nên vẫn phải tắm tráng lại lần nữa với sữa tắm.

Một bồn tắm như thế này cho khoảng 6-7 giọt của Kiehl's là đc. 
Tựu chung lại tớ khá ưng ý, dù hiệu quả trên da không nhanh như quảng cáo nhưng cũng cải thiện da phần nào. Điểm trừ là giá hơi cao, và tìm mua sẵn ở VN hơi khó (không có trên Sephora). Hãng cũng chưa có showroom để test ở VN.

Rate: 8/10
Repurchase: YES