Được tạo bởi Blogger.

Thay đổi hình thái khuôn mặt chỉ với 1 bước nhỏ!

Là thế này, cách đây cũng lâu lâu rồi, hình như là đợt cuối năm ngoái, tớ có vào đọc đc một post trên FB của Nàng Thơ - bạn này khá nổi trên FB, vừa là beauty blogger vừa là editor của một beauty magazine có tiếng trong cộng đồng làm đẹp. Trong post đó (sr vì tớ ko tìm lại đc, cũng khá lâu rồi), Nàng Thơ có nói rằng cách thay đổi sắc thái khuôn mặt dễ dàng nhất chính là ở cặp lông mày.


Thật vậy! Việc sở hữu một cặp lông mày phù hợp với hình dáng khuôn mặt sẽ giúp bạn gây thiện cảm với người đối diện hơn. Các bạn có thể tham khảo hai hình ảnh minh họa dưới đây để tìm ra khuôn lông mày phù hợp cho khuôn mặt của chính mình ;)








Ở trong entry trước và trên cả Instagram, tớ có chia sẻ với mọi người haul của The Face Shop: dao cạo lông mày và chì kẻ lông mày. Thật ra cá nhân tớ không phải là người hay makeup, tuy nhiên tớ lại rất thích "đầu tư" từ a-z cho tất cả các bước. Với lông mày, trước tớ không chú trọng lắm, nhưng kể từ khi đọc được nhiêu review khen ngợi em chì kẻ lông mày của TFS này thì tớ lại đâm ra thích thú muốn mua thử về (tại cái giá cũng siêu rẻ nữa :D)

Cuối cùng thì trong một buổi trưa lượn lờ Tràng Tiền Palaza, tớ không chỉ mua đc em chì kẻ mình muốn, mà còn mua đc em dao cạo cùng hãng do bị các em nhân viên TFS dụ dỗ haha =]]

Packaging:

* Cây kẻ lông mày trông như cây bút bi - thiết kế nhỏ gọn. Một đầu xoay ra chì, thiết kế chì kiểu vát vát, chì dạng dẹt mỏng chứ không tròn múp ú ụ. Đầu còn lại là một cây chổi lông cứng để tán bột chì và giữ cho lông mày vào nếp.


* Dạo cạo mua theo set nhưng một chị chỗ tớ làm "trấn" mất cây dao cạo còn lại rồi :)) đâm ra tớ chỉ còn một cây dao cạo thôi =]]. Một set có 2 dao màu xanh lá nhạt và màu trắng. Đầu dao mài sắc vừa phải, có thể gập lại khi mang ra ngoài tránh việc sờ tay vào gây xước tay chảy máu hoặc để trong túi đựng makeup làm xước xát bao bì của các sp để cùng.







Texture: Bột chì mềm, dễ tán. Tớ chọn màu nâu xám (grey brown) vì tóc có màu hơi ngả nâu nâu. Em này có 5 shade màu thì phải, sorry tớ không nhớ rõ :)


Màu lên không đậm lắm, như trong hình là phải 2-3 lần quệt chì mới lên màu đc như vậy.


Ingredients: Chụp lại list thành phần để các nàng xem. Hy vọng các nàng nhìn đc, tớ thì như đã nói - không care nhiều lắm đến thành phần, miễn không gây dị ứng, quá date là okie rồi :D


Price: Giá trong showroom là 99k cho cây chì và 79k cho set dao cạo. Tuy nhiên giá nhập về bán thì chênh rất nhiều: Hanhstore là 80k, Tulip shop là 90k, Wakamono Shop là 70k, thậm chí có bạn còn comment dưới entry haul của tớ là mua với giá 50k. Vì vậy lựa chọn mua ở đâu là tùy mọi người :D

MY REVIEW

Lan man một tẹo, mọi người có biết đến một công thức tỉa lông mày có tên gọi là "golden patio" (tạm dịch: "tỷ lệ vàng"). Theo đó thì cách kẻ lông mày phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

1. Đầu lông mày đi một đường thẳng từ cánh mũi

2. Phần cao nhất của lông mày đi từ chóp mũi, qua chính giữa mắt (con ngươi).

3. Đoạn kết thúc là một đường thẳng kéo từ cánh mũi qua chân mắt.

Tuy nhiên nhiều người, ở mục số 2 lại thay từ chóp mũi thành cánh mũi - do họ thấy như vậy lông mày trông tự nhiên hơn, phần từ đầu lông mày đến đỉnh lông mày không ngắn quá và cũng không xếch lên quá. Giống như hình dưới đây:

Dựa theo hướng dẫn trên thì tớ đã tìm ra "tỷ lệ vàng" cho lông mày của tớ:




Khi sử dụng chì kẻ lông mày của TFS - bạn sẽ thấy khuôn lông mày của tớ đc định hình rõ hơn, sắc nét hơn. Như hình dưới nhìn từ dưới lên là lông mày chưa cạo - đã cạo - dùng chì kẻ lông mày của TFS.




Trông lông mày đã mềm mại, lên màu và rất khác phải không nào ;)



OVERALL

Túm lại đây là một em chì kẻ lông mày hội tụ đủ nhiều yếu tố: dễ mua - giá hợp lý - thiết kế thông minh - chất lượng tốt - nhiều shade lựa chọn.

Rate: 9/10
Repurchase: YES!

Thân