Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Caudalie Beauty Elixir

Mò mẫm trong thế giới của mỹ phẩm đã lâu, mình tự nghiệm ra là những người sáng lập ra các hãng mỹ phẩm thường là chuyên gia makeup, bác sĩ da liễu có tiếng... chứ hiếm có hãng nào lại đc cả vợ cả chồng đồng lòng tham gia sáng tạo sản phẩm như Caudalie.


Về Caudalie, bên blog nàng GG đã có khá nhiều entry review ngắn và nói sơ qua về sự hình thành của hãng. Bạn có thể tham khảo tại đây. Ngoài ra trước đó chị Po cũng đã có entry review về một số sản phẩm của hãng, trong đó có em này, bạn có thể tham khảo tại đây. Cá nhân mình thì thấy những review trên blog nàng Po tuy kĩ lưỡng, chi tiết và khá dễ hiểu nhưng lại hơi phiến diện - vì bản thân nàng ý đang bán các sản phẩm đó, đương nhiên nếu sản phẩm không tốt mà nói là không tốt thì sẽ hiếm người mua rồi (sorry chị Po nếu chị đọc đc điều này). Mặc dù vậy, sau khi đọc đc nhiều review cũng như video khen ngợi của các beauty blogger trên thế giới thì mình thấy đây cũng là một sản phẩm đáng quan tâm và đáng để thử.

Nói riêng về xịt khoáng. Trước nay mình chỉ dùng mỗi xịt khoáng của Evian, khi đang chuộng MMU. Evian thì khỏi nói, giá thành quá hấp dẫn luôn. Nhưng điều mình không hiểu là kết cấu của Evian thực chất là gì? Bởi vì khi mình xịt lên mặt thì mình thấy em nó cũng chỉ giống như... nước lọc bình thường thôi :D Mặc dù vậy, với cái giá dễ chịu, dễ kiếm và chỉ có một mục đích duy nhất khi dùng là set up lớp MMU, nên mình thấy chẳng nên tiết kiệm gì cả và đã kinh qua khoảng 2-3 chai xịt khoáng của Evian.

Và giờ đây, thì một trong những hotgirl đến từ nhà Caudalie đã có trong tay mình, bạn khỏi phải hỏi sự hồ hởi và khấp khởi, xen lẫn tò mò, thích thú khi lần đầu tiên mình đc cầm em nó trên tay!



Packaging: Chai thủy tinh với dung tích 30ml nhỏ gọn, có pump. Thiết kế in chữ, họa tiết, logo... tất tần tật đều khá hài hòa và dễ nhìn. Một điểm cộng cho cái bao bì :D






Texture: Dạng xịt phun sương. Chất lượng cái xịt khá ok nên mình cảm thấy chỉ cần 2-3 xịt là đã bao phủ đc cả mặt và cổ của mình rồi. Thấm nhanh, mang đến cảm giác khoan khoái dễ chịu, the mát, không gây nhờn rít da sau khi xịt


Ingredients: AQUA (WATER), ALCOHOL*, CITRUS AURANTIUM AMARA (BITTER ORANGE) FLOWER WATER*, PARFUM (FRAGRANCE)*, ROSMARINUS OFFICINALIS (ROSEMARY) LEAF OIL*, POTASSIUM ALUM, GLYCERIN*, MENTHA PIPERITA (PEPPERMINT) OIL*, STYRAX TONKINENSIS RESIN EXTRACT*, COMMIPHORA MYRRHA RESIN EXTRACT*, MELISSA OFFICINALIS (BALM MINT) LEAF OIL*, ROSA DAMASCENA FLOWER OIL*, VITIS VINIFERA (GRAPE) FRUIT EXTRACT*, TOCOPHEROL*, CITRAL*, LIMONENE*, LINALOOL*, CITRONELLOL*, GERANIOL*, FARNESOL*, BENZYL BENZOATE*, EUGENOL* (010/024) *Origine végétale - Plant origin



Price:  18$ cho 30ml xịt khoáng, một cái giá không hề rẻ!

MY REVIEW

Tớ nhớ chính xác tớ biết đến em này đầu tiên khi nàng Po nhập về bán. Tuy nhiên lúc đó em nó giá quá trên trời, thực sự ý, mà còn bao nhiêu các hãng xịt khoáng khác bạn có thể thử với  cái giá dễ chịu hơn nhiều nên ngay từ đầu mình đã không quan tâm đến em này lắm. Thế rồi đợt này ko hiểu sao em nó rất HOT! Nhiều bạn nhập về bán, nhiều bạn hỏi mua... và tớ thì trong nhóm các bạn thích ham hố  :")

Đầu tiên, phải nói đến cái thiết kế. Nếu so sánh với thiết kê của xịt khoáng Evian hay Avene, thì Caudalie có thiết kế đẹp hơn. Chai thủy tinh, nhỏ, pump có nắp và cũng khá chất lượng. Độ xịt của pump cũng ko có gì đáng bàn. Với khuôn mặt người châu Á vốn nhỏ thì chỉ cần 2-3 lần xịt là đc cho cả mặt rồi. Đợt trc thì tớ chỉ xịt mặt thôi nhưng độ này tớ xịt luôn lên cả cổ nữa nên thành 4 lần cho khoái :D Tuy nhiên chính cái thiết kế sang chảnh và điệu đà này đâm ra lại là điểm dở. Vì chai thủy tinh, khá nặng nên khó để quăng quật tùm lum như mấy em xịt khoáng rẻ tiền kia. Và đương nhiên cũng vì cái giá ko rẻ nên tớ nghĩ ai dùng thì cũng như tớ: "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa", mặc dù em nó chỉ là xịt khoáng =.=

Thứ hai, đó là mùi hương: mùi cực kì giống với mùi dầu gió. Thề luôn. Khi mới mua, chưa xịt nhé, mình tưởng tượng em nó sẽ có mùi thơm thơm thoang thoảng của rượu nho hoặc mứt nho, đại khái là một mùi liên quan đến nho. Lần đầu tiên xịt, mình thực sự bị shock! Mùi đâu mà sợ vậy trời?!? Chỉ may mắn là xịt vào mắt thì em nó ko cay, và khi xịt lên da thì ngay lập tức em nó mang đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu, da the the mát... đảm bảo dùng mùa hè nắng nóng thì cực phê!

Thứ ba, tác dụng trên da mặt. Nói thế nào nhỉ? Một số bạn khi dùng em này thì xịt khá thường xuyên. Kiểu ngồi trong phòng điều hòa thấy da hơi khô, lôi ra xịt xịt. Đi đường nắng nóng khó chịu, lôi ra xịt xịt. Thậm chí mình biết có khả năng có bạn còn dùng thay toner luôn. Chẳng có vấn đề gì hết cả. Nhưng mình mặc dù làm cv văn phòng, trong môi trường điều hòa, ít khi ra ngoài đường, và quan trọng hơn là dùng khi thời tiết ở Hà Nội chưa phải là nóng lắm... nên mình không sử dụng nhiều như vậy. Mình dùng vào đúng 2 việc: xịt lên cọ trước khi make, và xịt sau khi make để set up. Tác dụng khá ok. Ví dụ mình make khi đi làm vào khoảng 8h thì đến 12h lớp make vẫn còn nguyên trên mặt, ko phai đi là bao nhiêu.

Một vấn đề nữa mình nghĩ các bạn cũng khá quan tâm đó là thu nhỏ lcl. Cá nhân mình thì lcl quanh phần cánh mũi khá rõ. Mình ko sử dụng nhiều lần trong ngày nhưng vẫn sử dụng hàng ngày. Cảm giác là em nó chỉ giúp lớp make "tiệp" vào da hơn, và vì make nên phần lcl sẽ bị lu mờ đi một tẹo. Vấn đề làm se lcl trên da mặt mình tính tới thời điểm hiện tại là gần 1 tháng, thấy ko rõ ràng lắm.

Cuối cùng, và vẫn là thứ quan trọng nhất, giá em nó quá cao so với dung tích 30ml!

OVERALL

Với cái giá phải trả và những gì em nó làm đc cho mình thì mình nghĩ mình sẽ ko trung thành với em này. Cụ thể là mình có thể sẽ thử vài em xịt khoáng khác của Avene, Mario Bardescu, hoặc là của Urban Decay.

Giá các em nó khá dễ chịu, đặc biệt bạn UD này có tác dụng chính là set up lớp make up long lasting hơn, mà giá thì hạt dẻ hơn Caudalie: 30$ cho 4oz. Cũng đáng để thử phải ko? ;)

Thân