Được tạo bởi Blogger.

[Get ready for summer] Dior Addict Fluid Stick Review

Mùa hè sắp đến, những gì liên quan đến mùa hè thường trái ngược với mùa đông.

Mùa đông thường gắn liền với ấm - nóng - nồng nàn... vì thế dưỡng da vào mùa đông thường nhiều bước, các bước thường khá "heavy". Trang điểm về mùa đông cũng đi theo tông nồng ấm với đỏ - hồng và các gam mầu trầm làm điểm nhấn. Mùa hè thì lại khác, bùng nổ - tươi trẻ - tràn đầy sức sống. Dễ nhận thấy những gì liên quan đến mùa hè đều rực rỡ và rất màu sắc. Trang điểm mùa hè cũng phá cách và nhiều sự sáng tạo mang tính "quái" hơn so với mùa đông.

Đối với những người làm việc trong môi trường công sở như mình - mùa hè với mùa đông cũng vẫn là những bộ cánh đi làm mang tính chất gò bó, đóng khung, lịch sự và nhã nhặn. Nhưng có hai thứ có thể thay đổi đối với dân văn phòng nói riêng và tất cả mọi người nói chung - để báo hiệu rằng mùa hè đã đến: nước hoa và son môi!

Không hiểu sao, mình rất thích mua những em son môi thuộc vào hàng "sang chảnh" đến từ các ông lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới. Mặc dù đắt, nhưng đúng là "xắt ra miếng" - đánh lên môi cảm giác rất thích, thực sự đáng đồng tiền bát gạo và chất lượng hiếm khi làm mình thất vọng với số tiền bỏ ra. Như đã chia sẻ trong entry wishlist 2014, mình đang ngắm nghía em YSL glossy stain nổi tiếng đình đám. Tuy nhiên gam màu #18 mình thích lại khá hiếm người nhập về nên mình đã định đổi sang em Rouge Couture #23 cũng từ nhà YSL, chỉ vì em nó tông cam nude khá thích hợp cho mùa hè sắp tới. Thế rồi mấy hôm trước thấy chị Cá chụp ảnh hàng mới về đến từ nhà Dior có tên là Dior Addict Fluid Stick khiến cho mình thích nghiền luôn. Đến tận nơi, mình nhìn ngó một hồi và quyết tâm rinh em #338 Migage về vì hai lý do:

- Thiết kế giống glossy stain của YSL

- Màu #338 giống na ná YSL Rouge Couture #23 - một mùa cam nude khá thích hợp với mùa hè.

Hiện thì em này đang đc Dior lăng xê khá nhiệt tình vì là dòng son chủ đạo trong mùa Xuân Hè này ;)

Packaging: Vỏ bao bì giống hệt em Dior Addict Lipstick mà mình đã từng review ở đây, chỉ khác mỗi tên gọi thôi.


Thiết kế thỏi son cũng không có gì mới mẻ lắm so với em Addict Lipstick: vỏ nhựa trong, chắc chắn, logo gắn in trên nắp son và dập nổi tên trên phần thân son. Điểm thú vị ở đây đó là phần thân son đc thiết kế trong suốt, nhìn bên ngoài thoạt tưởng là một thỏi son bình thường, nhưng thực ra thì em nó lại có thiết kế dạng glossy.




Đầu cọ thiết kế khá dễ thương và chất lượng. Có một điểm hơi khiến mình khó chịu là khi đóng nắp lọ thì hơi khó khăn và phải dùng lực để đóng nắp, như kiểu khi đóng lại có sức ép khiến cọ bị đẩy lên ý - nói chung mình dốt vật lý hóa học các kiểu nên ko biết giải thích thể nào, chỉ đơn giản là đóng phải mạnh tay chứ nhẹ nhàng thì ko ăn thua với em này :D





Texture: Mỏng, nhẹ và có độ bóng nhất định. Màu lên khá thật và chính xác so với màu web



Ingredients: Tớ chưa tìm thấy list cụ thể nên mọi người tham khảo ở vỏ bao bì nhé ;)



Price: 35$ trên Sephora nhưng hiện chỉ có 9 shade màu trong khi thực chất em nó có đến 16 shade màu ở trên trang chủ.


Mình mua giá 795k ở chỗ chị Cá Topcostore Lý Nam Để. Ở showroom Dior là 850k. Em này là dòng son mới nhất của Dior nên ngoài ở showroom hãng và chị Cá ra, mình chưa thấy ai nhập về bán ;)

MY REVIEW

Nói thế nào nhỉ, mình thích những gì mỏng - nhẹ - đơn giản cho mùa hè. Và với những em son đang sở hữu, thì một em son màu tông cam ngả nude là thứ mà mình đã muốn có từ lâu.

Thật ra thì không khó để chờ đén khi em son này của Dior ra đời mới có màu mình ưng ý. NYX hoặc MAC cũng có một bộ sưu tập các thể loại son với các gam màu phong phú có thể đáp ứng đc nhu cầu của mình. Nhưng mình thì lại đang thích kiểu glossy stain, và thêm nữa mình ko khoái son lì - nó làm cho mình có cảm giác môi bị khô nhanh và nếp môi hiện rõ, trông không cảm tình tí nào!

Thế rồi mình tìm đến chị Cá và "phải lòng" với em này.

Thật ra khi mua em này mình cũng hơi lăn tăn vì em nó có vẻ hơi giống với em Lancome Rouge in love màu Coral in love mà mình sở hữu, nhưng may quá em nó ngả cam hơn nhiều - màu lên cực dễ thương ý :*


Độ dưỡng của em này khá. Màu lên môi thật, nhưng không kiểu chóe mà rất đầm và dễ chịu, phảng phất chút trẻ trung. Cực thích hợp với giới công sở. Thêm đó, em nó là dạng glossy nên khá mọng môi, tạo cho đôi môi vẻ căng mọng rất "quyến rủ" ;;)



Điểm trừ là em này bay màu nhanh. Chỉ khoảng tầm 1h là son đã hơi hơi khô lại, và sau khoảng 3h thì màu bay đi hẳn mặc dù mình chỉ uống nước chứ không ăn và vẫn có cảm giác son ở trên môi.

Để khắc phục thì đơn giản là bạn đánh nhiều lớp lên - trên hình mình chỉ đánh 2 lớp. Tuy nhiên khi đánh nhiều lớp lưu ý đừng để lại những vệt son trông không đẹp lắm và hơi "mất mĩ quan đô thị" :D Màu son đánh 2 lớp hoặc hơn lên màu sẽ rõ hơn, đậm hơn một tẹo thôi (vì màu #338 này của mình vốn dĩ cũng đã nhạt rồi)

OVERALL

Một cây son thích hợp cho các bạn khi mùa hè đang đến gần. Em nó có đên 16 shades màu, tha hồ mà chọn!

Một vài chia sẻ với các nàng, hy vọng các nàng sẽ tìm đc cây son ưng ý trong mùa hè này ;)

Thân