Được tạo bởi Blogger.

BAM Series 15: Mùa hè, mùa của MUỖI

Nhà mình ở chung cư, tận tầng 20 nên 1 năm 365 ngày họa hoằn lắm khoảng 2-3 lần mới thấy muỗi bay vo ve bên tai. Chính vì thế từ hồi ở đây mình ko có thói quen dùng màn, và cả bạn Xốp nhà mình cũng chẳng mấy khi ngủ mà mẹ phải mắc màn hoặc dùng màn chụp. Nhưng nhiều bạn khác thì sẽ ko đc may mắn như bạn Xốp, đặc biệt là các bạn ở các khu nhà thấp tầng. Thời điểm này là thời điểm giao mùa trong năm, rồi đến hè - mùa hè thường đi kèm với mưa, sau mưa thì là ao, tù, vũng... thôi thì đủ cả và đó là đk đầu tiên và tiên quyết để hình thành kẻ thù của mùa hè: MUỖI!

Không biết các mẹ thế nào, chứ hồi mình còn son rỗi, sở thích của mình mỗi khi mùa hè đến là dùng cái vợt điện vợt tứ tung xung quanh chỗ ngồi, nghe tiếng muỗi nổ bem bép mà thấy vui tai làm sao =]] Nghe thì có vẻ dã man, nhưng mà mình ghét muỗi, ghét kinh khủng vì da mình dữ, muỗi chỉ cần đốt một cái là ngứa điên lên, gãi lấy gãi để, rồi thành sẹo. 

Da mình đã như vậy, da các em bé mỏng manh thì còn dữ hơn nhiều. Bạn Xốp nhà mình trong một lần lên chơi nhà ông bà ngoại cũng bị muỗi đốt. Mà đốt đúng vào chỗ hiểm: vành tai, khiến bạn ngứa cứ thi thoảng cho tay lên chọc chọc, mặt nhăn lại :D

Hôm nay mình chia sẻ với các mẹ một số sản phẩm tan vết muỗi đốt và chống muỗi đốt dánh cho các bé nhé!


Đầu tiên, khi bạn Xốp bị muỗi đốt mình bôi một loại kem khá phổ biến hiện nay là Skinbibi. Các mẹ có nhớ bài hát quảng cáo của Skinbibi không? "Nào là khi con khô da, con hăm tã. Nào là khi con ngứa ngáy vì muỗi đốt..."


Em này là một loại kem khá mỏng, nhẹ, màu trắng đựng trong tuýp có 10g mua ở hiệu thuốc độ chục nghìn. Dùng ngay khi bị muối đốt thì mới có tác dụng, còn với những vết muỗi đốt to và lâu ngày thì bôi em này lên cũng như không :D

Loại thứ hai mà mình đc biết đến là từ mấy chị làm cùng cơ quan giới thiệu: cây lăn muỗi đốt An Bảo dành cho bé.


To hơn tuýp Skinbibi một tẹo, lọ thủy tinh và có đầu lăn. Mùi giống mùi thuốc Nam, hơi khó ngửi. Thêm vào đó thì khi bôi vào vết muỗi đốt sẽ khiến chỗ bị đốt của bé trở nên nóng ran và hơi châm chích. Bạn Xốp nhà mình không thích cây lăn này lắm, lần nào bôi bạn ý cũng đưa tay lên quệt quệt rồi mặt nhăn nhó khó chịu.

Tuy nhiên nếu em bé nhà các mẹ chịu cho dùng thì hiệu quả lắm. Lăn khoảng 4-5 lần là thấy hiệu quả rõ rệt. Dù thế thì với các bé lớn hơn mới nên dùng, các bé còn nhỏ dùng sẽ khiến các bé sợ và cho tay lên sờ vào rồi lại bôi vào mắt thì dễ bị cay mắt.

Cuối cùng, chả thấy hữu hiệu gì trong hai cái kia, mình lôi cái chai dầu tràm mua từ đời nảo đời nào ra dùng thử và thấy cũng khá ok. Dầu tràm này mình mua ở siêu thị dành cho bé, nếu có đk các mẹ mua lọ dầu tràm tại Huế là ok nhất - giá thì rẻ thôi, hương thơm cũng dễ chịu. Dùng bông ngoáy tai chấm nhẹ vào chỗ bé bị đốt, ngày có thể chấm lên chỗ bé bị đốt nhiều lần không vấn đề gì. Vết muỗi đốt mau xẹp, không để lại sẹo.
Dầu tràm còn khá tốt trong việc trị cảm nên mình nghĩ mẹ nào cũng nên thủ sẵn một chai cho bé!


Phòng bị muỗi đốt thì có nhiều cách. Lãng phí và thấy chả có hiệu quả nhất là mua cái hương đốt muỗi. Hương của VN thì sợ độc cho bé, mua loại xịn xịn như của Nhật thì thấy... chả có tác dụng gì. Mình tìm hiểu thì thấy có miếng dán đuổi muỗi này cũng tạm tạm, giới thiệu với các mẹ để tham khảo:



Một túi có 12 miếng mà giá cũng hơn 100k, hàng của Nhật. Miếng dán có mùi thơm, nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Đc hướng dẫn là dán lên người bé thì muỗi sẽ không đến gần vì mùi này muỗi không thích.



Ngoài ra thì miệng túi có thế đóng khít lại đc để bảo đảm mùi hương ko bị bay đi nên dùng và bảo quản lâu dài đc.

Phải mỗi cái mình thấy là 1 lần dùng thì phải dùng đến 3 miếng mới yên tâm. 1 túi thì có nhõn 12 miếng, mà giá lại đắt nên có lẽ không phải là sự lựa chọn tối ưu cho nhiều mẹ. Mình cũng chỉ đưa ra để các mẹ tham khảo thôi :)

Hy vọng entry này hữu ích giúp các mẹ chống chọi lại giặc muỗi trong mùa hè này!

Thân